(HBĐT) - Sáng 26/7, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) UBND huyện Lạc Thủy đã tổ chức Hội nghị biểu dương người có công trên địa bàn huyện giai đoạn năm 2012 - 2017.


Lãnh đạo huyện Lạc Thủy trao bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa của huyện.

 

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc cùng với nhân dân cả nước huyện Lạc Thủy đã tiễn đưa hàng chục ngàn người con ưu tú hăng hái lên đường tham gia kháng chiến. Trong đó có gần 500 liệt sỹ, 256 thương binh, bệnh binh, 349 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc dioxin, 10 người bị bắt tù đầy, 18 mẹ Việt Nam anh hùng, 14 đồng chí lão thành cách mạng, 1 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Trong những năm qua, phong trào vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa toàn huyện đã huy động được trên 2,5 tỷ đồng đầu tư hỗ trợ sửa chưa cho người có công 40 nhà, sửa chữa và nâng cấp 3 nghĩa trang với tổng kinh phí 6.255 triệu đồng. Hàng năm huyện tổ chức thăm hỏi và tặng 1.421 suất quà của Trung ương với tổng số tiền là 1.093 triệu đồng, 1.447 suất quà của địa phương với tổng số tiền là 1.318 triệu đồng cho mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh nhân dịp lễ tết. Hàng năm, huyện phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức đưa đón 642 lượt người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công của tỉnh.

Phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ "thương binh tàn nhưng không phế” trong những năm qua đã có nhiều tấm gương là thương binh, bệnh binh vươn lên làm kinh tế giỏi; góp phần tích cực thực hiện tốt phong trào " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Tại Hội nghị, đã có nhiều tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người có công được tuyên dương. Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể 2 cá nhân, Sở LĐ-TB&XH tặng bằng khen cho 1 tập thể 2 cá nhân; UBND huyện Lạc Thủy tặng giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân và biểu dương công nhận 24 gia đình cách mạng gương mẫu, 90 người công dân kiểu mẫu.


                                                                  Thu Thủy


Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục