(HBĐt) - Toàn huyện Lạc Thủy hiện có 3.160 công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ), trong đó có 2.217 đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 75 công đoàn cơ sở (CĐCS). Để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới, BCH Công đoàn huyện Lạc Thủy luôn đổi mới nội dung hoạt động, đi vào chiều sâu nhằm động viên, khích lệ đội ngũ CNVC-LĐ luôn làm việc hết mình với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành nhiệm vụ được giao.


Lãnh đạo LĐLĐ huyện Lạc Thủy trao tiền hỗ trợ xây dựng công trình cộng đồng tại xã Thanh Nông.

 

Công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo đời sống của người lao động được coi là nhiệm vụ trọng tâm. Nhiều năm qua, các cấp Công đoàn trong huyện đã làm tốt chức năng tham gia kiểm tra, giám sát, phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức đại hội CNVC, Hội nghị người lao động. Từ các diễn đàn này, CNVC-LĐ được trực tiếp tham gia xây dựng nội quy, quy chế của đơn vị, đặc biệt đã phát huy tính cộng đồng trách nhiệm, vai trò làm chủ, tạo điều kiện thúc đẩy các đơn vị, doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình. Hàng năm, 100% CĐCS khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị CB,CC, 89% CĐCS khối doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động (vượt 15% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội). Qua đó tạo được niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Công đoàn huyện Lạc Thủy đã hỗ trợ 60 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 120 triệu đồng. Xây dựng và bàn giao 7 nhà "Mái ấm công đoàn” trị giá trên 150 triệu đồng. Hỗ trợ xây mới và sửa chữa 27 căn nhà của CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Xác định phong trào thi đua yêu nước là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, ngay từ đầu nhiệm kỳ khóa VII, BCH LĐLĐ huyện Lạc Thủy đã đưa phong trào thi đua yêu nước thành 1 trong 6 nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hoạt động toàn khóa. Đó là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; "Giỏi việc nước - đảm việc nhà”; cải cách thủ tục hành chính; thực hành tiết kiệm; phong trào xây dựng "cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá” và các phong trào thi đua theo đặc thù của các ngành, nghề… được triển khai rộng khắp và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đặc biệt nổi bật là trong phối hợp với Hội Nông dân huyện phát động phong trào Công đoàn đồng hành cùng nông dân xây dựng NTM. LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao 3 đường GTNT; 1 nhà văn hóa thôn và 3 công trình phụ trợ nhà văn hóa thôn tổng trị giá 320 triệu đồng; hỗ trợ 150 triệu đồng cho 10 hộ nông dân nghèo xã Thanh Nông mua bò sinh sản. Từ phong trào thi đua, 5 năm qua, toàn huyện có 104 tập thể, 152 cá nhân được công đoàn các cấp khen thưởng, 326 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. LĐLĐ huyện 5 năm liên tục được LĐLĐ tỉnh công nhận đơn vị vững mạnh xuất sắc.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Lạc Thủy còn đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục - thể thao, thăm quan du lịch, đặc biệt là phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở. Hàng năm, có 95% cơ quan, đơn vị được công nhận cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá, 98% hộ CNVC-LĐ được công nhận gia đình văn hóa. Bình quân hàng năm có 37,5% CĐCS đạt vững mạnh xuất sắc; 46,88% CĐCS đạt vững mạnh; 9,37% CĐCS đạt loại khá; 6,25% CĐCS đạt trung bình, không có CĐCS yếu, kém. Ghi nhận những kết quả trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn 5 năm qua, Công đoàn huyện Lạc Thủy đã được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.


                                                                                   Minh Tuấn


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục