(HBĐT) - Năm 2017, hưởng ứng Tháng hành động vì NCT với chủ đề "Chung sức vì NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT đặc biệt khó khăn”, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần NCT, đặc biệt đối với NCT vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT.


Lãnh đạo Hội NCT tỉnh trao quà cho đại diện các huyện, thành phố tặng NCT khó khăn nhân Tháng hành động vì NCT năm 2017.

Đồng chí Bùi Ỉnh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh cho biết: Để chuẩn bị cho Tháng hành động vì NCT năm 2017, từ tháng 7, các cấp ủy, các ngành đã ban hành và triển khai sâu rộng kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì NCT và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền xây dựng quỹ "Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”. Trọng tâm là thực hiện tốt các chính sách trợ giúp xã hội đối với NCT tại cộng đồng và chăm sóc, nuôi dưỡng NCT tại các cơ sở bảo trợ xã hội theo quy định. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn về phòng bệnh, khám- chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà NCT, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động câu lạc bộ sở thích…, tạo điều kiện cho NCT tham gia. Vận động nguồn lực hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đảm bảo trên 80% NCT cô đơn không nơi nương tựa được thăm hỏi, tặng quà và NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp thông qua các hình thức khác nhau; triển khai thực hiện tốt chương trình "Mắt sáng cho NCT”.

 

Hưởng ứng kế hoạch Tháng hành động vì người cao tuổi, Hội NCT tỉnh và Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố đã chủ động các nguồn lực xã hội hóa tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc NCT. Ngay từ đầu tháng, Hội đồng quản lý quỹ "Chăm sóc và phát huy vai trò NCT tỉnh” đã trích hơn 51 triệu đồng tặng 170 suất quà cho hội viên khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố phối hợp với ngành LĐ-TB&XH tổ chức thăm, tặng 3.659 suất quà cho hội viên trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Đặc biệt, trong dịp này, NCT huyện Cao Phong và một số huyện đã phối hợp với ủy ban MTTQ tổ chức trao tặng nhà tình thương cho NCT neo đơn, không nơi nương tựa. Tiếp tục thực hiện chương trình mắt sáng cho NCT, 100% Hội NCT các huyện, thành phố phối hợp với ngành Y tế tổ chức khám sàng lọc, tư vấn và mổ mắt miễn phí và tổ chức khám các bệnh lão khoa cho hội viên NCT.

 

Song song với hoạt động chăm sóc sức khỏe, các cấp Hội NCT đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống tinh thần hội viên. Trong Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2017, 100% cơ sở Hội đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, tổ chức giao lưu văn nghệ - thể thao cho NCT. Tại các huyện: Kim Bôi, Yên Thủy, Kỳ Sơn đã tổ chức giải bóng chuyền hơi NCT. Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở VH – TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi. Giải đấu đã quy tụ 22 đội bóng chuyền hơi nam, nữ tham gia tranh tài, trở thành sân chơi bổ ích cho NCT trên địa bàn tỉnh trong những ngày tháng 9 vừa qua.

 


P.L

 


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục