(HBĐT) - Chiều ngày 16/1, tại Trung tâm hội nghị Hòa Bình, BCH Đoàn khối CCQ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có lãnh đạo Tỉnh Đoàn cùng đại diện các đoàn cơ sở trực thuộc.



Ban Chủ nhiệm CLB Cán bộ trẻ tỉnh ra mắt Đoàn khối CCQ tỉnh.

Đoàn khối CCQ tỉnh có 64 đầu mối cơ sở đoàn và 2.161 ĐV-TN, trong đó, 450 đoàn viên là học sinh, sinh viên. Năm 2017, công tác đoàn và phong trào thanh niên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh, trực tiếp là Thường trực Đảng ủy khối CCQ tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn. Cùng với nỗ lực phấn đấu của cán bộ ĐV-TN trong toàn khối, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên đã có nhiều chuyển biến tích cực, các hoạt động phong trào đã thu hút được đông đảo thanh niên tham gia với tinh thần tiên phong, xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Trong năm, có 160 đoàn viên ưu tú được học tập bồi dưỡng cảm tình đảng, 122 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của đảng; BTV Đoàn khối đã chỉ đạo thành công 62/64 cơ sở đoàn tổ chức đại hội; có 5 học sinh đạt danh hiệu "học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh; 100% ĐV-TN các cơ quan, đơn vị đều tham gia và đạt thành tích tốt trong phong trào xung kích bảo vệ tổ quốc, giữ gìn ANTT; phong trào "3 trách nhiệm” được đẩy mạnh. Các cơ sở đoàn đã thực hiện tốt nhiều phong trào bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như "Thứ 7 tình nguyện” và "Chủ nhật xanh”. Để kịp thời hỗ trợ nhân dân chịu ảnh hưởng thiên tai, Đoàn khối đã tổ chức chuyến hành trình đưa hàng cứu trợ đến các xã của huyện Đà Bắc. Mỗi ĐV-TN luôn tự học hỏi nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ, các lớp cao học, chuyên khoa, chuyên ngành, nhiều gương ĐV-TN đã trưởng thành, được đảm nhận nhiều chức vụ, trọng trách trong chuyên môn của cơ quan, đơn vị.


Lãnh đạo Tỉnh Đoàn  trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2017.

Cùng với một số hạn chế còn tồn tại, hội nghị đã thảo luận và thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 như tổ chức học tập, triển khai nghị quyết đại hội đoàn các cấp; tiếp tục triển khai các công trình, phần việc thanh niên thực hiện 2 phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc” và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; tiến hành kiểm tra toàn diện công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 ít nhất 50% cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối; tham mưu xây dựng Đề án "Nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức CT-XH trong đảng bộ khối CCQ tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2018-2023”...


7 tập thể được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen với những đóng góp tích cực trong công tác đoàn năm 2017.


Lãnh đạo Đoàn khối CCQ tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn khối CCQ tỉnh đã công bố quyết định tiếp nhận CLB Cán bộ trẻ trực thuộc Đoàn khối. Nhân dịp này, 3 tập thể được tặng Bằng khen của T.Ư Đoàn; 7 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn; 19 tập thể và 85 cá nhân được nhận giấy khen của Đoàn Khối CCQ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017”.

Thanh Sơn


Các tin khác


Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Việt Nam quan ngại sâu sắc trước những diễn biến leo thang căng thẳng tại Trung Đông

Việt Nam quan ngại sâu sắc trước những diễn biến leo thang căng thẳng hiện nay tại khu vực Trung Đông, nhất là các hành động vũ lực vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc và gây tổn thất cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục