(HBĐT) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành mục tiêu rèn luyện, phấn đấu và nhiệm vụ xuyên suốt của 45 đảng viên chi bộ thôn Bảy, xã Phú Lão (Lạc Thủy). Trên tinh thần đó, đảng viên trong chi bộ luôn tích cực, tiên phong trên mọi lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới và phát triển KT-XH.

 


Đồng chí Trần Hoài Nam, Bí thư Chi bộ thôn Bảy, xã Phú Lão (Lạc Thủy) tiên phong trồng cây có múi, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Việc học tập Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được cấp ủy quán triệt, phổ biến, triển khai thực hiện đến toàn thể đảng viên trong Chi bộ. Ngoài những đảng viên cao tuổi được miễn thì 100% đảng viên đều đăng ký học tập và đưa vào làm một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua hàng năm. Trong công tác phát triển Đảng, Chi bộ phấn đấu kết nạp 2 đảng viên mới trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, đến nay, đã kết nạp được 3 đảng viên mới và có 1 quần chúng ưu tú chuẩn bị được xét kết nạp, vượt chỉ tiêu đề ra.

Ngay sau khi được quán triệt, đảng viên Chi bộ thôn Bảy đã cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực. Trong xây dựng nông thôn mới, đảng viên tích cực tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình đối với đời sống nhân dân, vận động nhân dân tích cực tham gia theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Qua vận động, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng lên, biểu hiện qua việc tham gia đóng góp xây dựng nhiều công trình của thôn. Trong đó, nhân dân đóng góp 300 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa thôn; 90 triệu đồng xây dựng cổng làng văn hóa; 15 triệu đồng tu sửa, nâng cấp nghĩa trang thôn Bảy. Về đường GTNT, tỷ lệ cứng hóa và rải cấp phối đạt 80%, trong đó, nhân dân đóng góp 30 triệu đồng, gồm ngày công lao động và vật liệu xây dựng. Nhờ đó, việc đi lại của người dân được thuận tiện và dễ dàng hơn, nhất là vào mùa mưa.

Đồng chí Trần Hoài Nam, Bí thư Chi bộ thôn Bảy chia sẻ: "100% đảng viên khi được phổ biến về kế hoạch thực hiện xây dựng nông thôn mới đều tiên phong, gương mẫu trong các khoản đóng góp như tiền, ngày công lao động, tích cực vận động người thân trong gia đình, người dân trong thôn tham gia vì lợi ích chung. Các công trình được xây dựng đã đáp ứng cơ bản nhu cầu sử dụng của nhân dân. Từ đó cho thấy sự đoàn kết, thống nhất cao trong cộng đồng dân cư và hiệu quả thực hiện công tác dân vận khéo”.

Để cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập, đảng viên và nhân dân thôn Bảy tích cực chuyển đổi được 22 ha cây cam, bưởi. Trong đó, riêng các hộ đảng viên đã chuyển đổi được 5 ha, tiêu biểu như hộ gia đình Bí thư Chi bộ Trần Hoài Nam, đảng viên Bùi Quang Hòa, Nguyễn Xuân Thành. Bên cạnh đó, đảng viên tích cực vận động nhân dân làm theo và có nhiều hộ đạt hiệu quả cao như gia đình Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Duy Linh... Với khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp, thôn Bảy còn phát triển được 27 ha chè lai F1, tiêu biểu ở các hộ đảng viên Dương Hữu Lợi, Đặng Thị Minh, Tô Đức Hải... và nhiều hộ dân như Nguyễn Thị Vui, Nguyễn Thị Hoài... Nhờ mạnh dạn đổi mới phương thức làm kinh tế của đảng viên và nhân dân, thu nhập bình quân đầu người của thôn Bảy đạt 47 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2/248 hộ (chiếm 0,8%), đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Năm 2018, Chi bộ có 8 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên suy thoái về đạo đức, lối sống và tư tưởng chính trị.

 

                                                                  Thanh Sơn


Các tin khác


Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Nghiên cứu, rà soát các quy định bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ

Thảo luận tổ chiều 24/5 về dự thảo Luật Cảnh vệ, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình Đặng Bích Ngọc cơ bản đồng tình với nội dung của 2 dự thảo luật. Tuy nhiên, đại biểu đề nghị: Ban soạn thảo và các cơ quan có liên quan tiếp tục nghiên cứu, rà soát các quy định trong dự thảo Luật bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.

Báo Hòa Bình tập huấn chuyên đề phóng sự điều tra - hành trình làm điều có ích

Ngày 24/5, Báo Hoà Bình tổ chức tập huấn chuyên đề phóng sự điều tra - hành trình làm điều có ích.

Huyện Yên Thủy: Dấu ấn phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”

Thực hiện phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Thủy đã triển khai thực hiện đồng bộ, từng bước đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức đến xây dựng các mô hình điểm, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình, tạo ra những nhân tố, mô hình thi đua mới với cách làm sáng tạo, hiệu quả, thực sự trở thành động lực quan trọng khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân phát huy tính năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Hội.

Giám sát việc tổ chức, thực hiện Nghị quyết số 22/2016/NQ-HĐND

Chiều 23/5, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) do đồng chí Võ Ngọc Kiên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn đã giám sát việc tổ chức hoạt động và thực hiện việc chi trả chế độ, chính sách đối với Đội công tác xã hội tình nguyện (CTXHTN) trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 22/2016/NQ-HĐND, ngày 4/8/2016 của HĐND tỉnh. Dự buổi giám sát có đồng chí Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc thành phố Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 22 - 23/5, Ủy ban MTTQ TP Hòa Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có 220 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân TP Hòa Bình. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục