(HBĐT) - Từ ngày 1/2/2020, bộ máy mới của các xã, thị trấn ở huyện Lạc Sơn thuộc diện sắp xếp theo Nghị quyết số 830/NQ-UBTVQH14 đi vào hoạt động. Đến nay, toàn huyện còn 24 xã, thị trấn, giảm 5 xã. Theo đó, tổng số cán bộ, công chức (CB, CC) dôi dư sau sáp nhập là 86 người, người hoạt động không chuyên trách là 65 người.

 


Cán bộ Phòng Nội vụ huyện Lạc Sơn trao đổi nhằm giải quyết những khó khăn trong sắp xếp cán bộ, công chức dôi dư sau sáp nhập đơn vị hành chính.

Theo Nghị quyết, sáp nhập 3 xã Chí Thiện, Phú Lương, Phúc Tuy thành xã Quyết Thắng; sáp nhập xã Bình Cảng, Bình Chân, Vũ Lâm thành xã Vũ Bình; nhập xã Liên Vũ vào thị trấn Vụ Bản. Ngay sau khi sáp nhập, UBND huyện đã khẩn trương triển khai Nghị quyết số 173, ngày 14/8/2019 của HĐND tỉnh và Hướng dẫn số 3170, ngày 25/11/2019 của liên ngành: Nội vụ - Tài Chính - Ban Tổ chức Tỉnh ủy - BHXH tỉnh về việc hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ đối với CB, CC và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính. Đồng thời, UBND huyện ban hành công văn chỉ đạo triển khai chính sách hỗ trợ, đăng ký hưởng chính sách hỗ trợ đối với CB, CC, những người hoạt động không chuyên trách. Đến nay, đã có 19 CB, CC, 61 cán bộ không chuyên trách đăng ký nghỉ việc để hưởng theo chế độ, chính sách của Nhà nước. Ngoài ra, có 6 CB, CC được điều động đi nhận công tác tại các xã khác trên địa bàn huyện.

Đồng chí Quách Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện cho biết: Hiện nay, số CB, CC dôi dư sau sáp nhập của huyện còn 61 người. Căn cứ vào nhu cầu về nhân lực của một số xã sau đại hội Đảng bộ xã, tình hình thực tế tại các địa phương, Phòng Nội vụ huyện đã lên kế hoạch cụ thể về điều động CB, CC dôi dư theo lộ trình triển khai từ nay đến cuối năm 2020. Trong thời gian chờ được điều động, CB, CC vẫn tiếp tục công tác tại các đơn vị cũ. Tuy nhiên, do sau sáp nhập, cơ sở vật chất tại một số xã chưa đáp ứng được nhu cầu, nhất là trụ sở làm việc chật hẹp, trang thiết bị chưa đảm bảo đủ phục vụ công việc, nên vẫn còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, trong việc điều động CB, CC, chúng tôi cũng gặp vướng mắc khi một số ít trường hợp cán bộ chưa đủ điều kiện nghỉ theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP. Phòng Nội vụ huyện tiếp tục bám sát hướng dẫn chỉ đạo của UBND huyện để thực hiện sắp xếp CB, CC dôi dư hợp lý, theo đúng lộ trình, đảm bảo quyền lợi cho CB, CC sau sáp nhập.

Nhờ làm tốt công tác tư tưởng đối với đội ngũ CB, CC chủ chốt, kể cả những người hoạt động không chuyên trách, đồng thời kịp thời giải quyết chế độ, chính sách cho CB, CC dôi dư sau khi sắp xếp, đến nay, hầu hết CB, CC nhất trí với quyết định sáp nhập xã, sẵn sàng được điều động đi nhận nhiệm vụ mới.


 Khánh Linh 

Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục