(HBĐT) - Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọngđề cập đến nhiều nội dung quan trọng, đánh giá kết quả nhiệm kỳ Đại hội XII, đề cập phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ Đại hội XIII và cả giai đoạn tiếp theo, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng và khát vọng phát triển, đi lên của cả dân tộc, góp phần tăng cường thống nhất nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn dân. Đặc biệt, đã khẳng định đường lối của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo; là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế và thương mại toàn cầu suy giảm, tiếp đó lại rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng do tác động của đại dịch Covid-19, kinh tế nước ta vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh của khu vực và thế giới. Chất lượng tăng trưởng được cải thiện; kinh tế vĩ mô ổn định khá vững chắc; các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm; kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách Nhà nước được tăng cường; đầu tư xã hội, năng lực sản xuất, kinh doanh tăng mạnh. Tiềm lực, quy mô và sức cạnh tranh của nền kinh tế tiếp tục được nâng lên một bước. Xã hội cơ bản ổn định, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Việt Nam trở thành một điểm sáng trong việc khống chế, ngăn chặn đại dịch Covid-19, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao, góp phần nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN…

Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của Đảng, góp phần tạo nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của nước ta.

Tôi tin tưởng, dưới sự lãnh đạo toàn diện, sáng suốt của Đảng và sự cố gắng của toàn dân, đất nước ta sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ước vọng của toàn dân tộc.

Nguyễn Thị Dung

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hòa Bình

 

Trách nhiệm lựa chọn người có đức, có tài để lãnh đạo đất nước

Tôi thấy rằng, bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về chuẩn bị thật tốt Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII hết sức sâu sắc, sát thực.

Trong bài viết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề cập rất nhiều vấn đề nhưng đặc biệt quan tâm đến vấn đề nhân sự. Như Bác Hồ nói "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, "Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Vấn đề chọn nhân sự là rất quan trọng. Nhân sự trong một đại hội lại càng quan trọng, vì đó là công việc gốc của gốc. Cán bộ nào phong trào đó. Cán bộ nào quan điểm đó. Cán bộ nào đường lối đó. Cho nên, vấn đề nhân sự đại hội là vấn đề hệ trọng. BCH T.Ư, Bộ Chính trị và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có định hướng làm sao để chọn được con người thật sự xứng đáng với vai trò cầm quyền của Đảng, không để một vết gì xấu trong Đảng, trong con người. Phải làm tốt công tác nhân sự từ đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới làm tốt công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng. Phải làm sao lựa chọn được những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, vừa có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược, có cả đức và tài…

Tin tưởng với chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân phát huy trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn cho được những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, vừa có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược, có cả đức và tài để lãnh đạo đất nước phát triển mạnh mẽ.

Lê Hồng Rĩnh

Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh


Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục