(HBĐT) - Đảng ta ra đời vào mùa xuân Canh Ngọ, ngày 3/2/1930. Từ đó đến nay, Đảng luôn lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc và đất nước, chèo lái đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao ghềnh thác cập bến bờ thắng lợi, mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc, thực hiện mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”, chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.


Màn múa hát ca ngợi Đảng và Bác Hồ nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng (1930 - 2020).

Thực tế đã chứng minh rằng: Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Nhân dân ta đã vùng lên Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành lại độc lập, tự do, đưa đất nước ta thoát khỏi "đêm trường nô lệ”, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân làm nên những chiến công oanh liệt "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Nối tiếp những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, Đảng tiếp tục lãnh đạo, dẫn dắt cả dân tộc khắc phục hậu quả chiến tranh, bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế, kiến thiết đất nước. Đại hội lần thứ VI (năm 1986), Đảng đã đề ra đường lối đổi mới toàn diện đất nước, mở ra một bước ngoặt mới trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Diện mạo, vị thế của đất nước được nâng cao, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện. Đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu đã trở thành đối tác bình đẳng với nhiều quốc gia có uy tín trên trường quốc tế. Người dân được hưởng thụ thành quả của đổi mới.

Cùng với cả nước, Đảng bộ tỉnh không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị. Trải qua 16 kỳ đại hội, Đảng bộ tỉnh hoàn thiện, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, lãnh đạo chăm lo tốt hơn đời sống Nhân dân. Các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH của tỉnh.

Từ chỗ xuất phát điểm rất thấp, tỉnh đã vươn lên, hòa cùng dòng chảy phát triển và đổi mới. Các tiềm năng, lợi thế đang được khai thác hiệu quả, diện mạo đô thị, nông thôn, đời sống người dân biến đổi sâu sắc. Hạ tầng giao thông, các công trình phúc lợi vươn tới vùng sâu, vùng xa, mở ra những cơ hội cho người dân được tiếp cận với chủ trương, chính sách an sinh xã hội, BHYT, giáo dục. Những bản làng các huyện: Đà Bắc, Mai Châu, Tân Lạc… từ chỗ xa lắc, xa lơ, nay đã có đường bộ, đi về trong ngày, mọi sự chỉ đạo, điều hành, kết nối qua không gian mạng. Điện phủ khắp các bản làng xa xôi. TP Hòa Bình vươn lên đáp ứng các tiêu chí đô thị loại II. Huyện Lương Sơn đạt chuẩn NTM, đang chứng tỏ là vùng kinh tế năng động. Huyện Mai Châu đang bứt phá trên hành xây dựng thương hiệu du lịch gắn với xây dựng NTM. Các huyện Kim Bôi, Tân Lạc, Đà Bắc cũng chuyển mình trong tư duy, hành động để vươn tới những mục tiêu cách mạng hơn để đổi mới, phát triển bền vững.

Tỉnh đã có những sản phẩm nông nghiệp có thương hiệu như cam, bưởi, cá sông Đà, gà Lạc Thủy, rau hữu cơ Lương Sơn, rau su su Quyết Chiến… vươn xa đáp ứng nhu cầu khách hàng. Sản phẩm, thương hiệu du lịch Hòa Bình dần được khẳng định. Từ chỗ chỉ là sản xuất thuần nông, nay tỉnh đã có những sản phẩm công nghiệp xuất khẩu, kim ngạch đáp đích Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra. Xây dựng NTM nằm trong tốp đầu khu vực. Diện mạo NTM, NTM kiểu mẫu được xây dựng ở nhiều vùng quê, góp phần thay đổi căn cơ sản xuất và chất lượng cuộc sống người dân. Thu nhập người dân cao hơn mức bình quân khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Môi trường đầu tư được cải thiện rõ rệt. Một làn sóng đầu tư đang diễn ra mạnh mẽ tại hầu hết các địa phương. Hòa Bình đã có sự góp mặt của các tập đoàn kinh tế lớn như: Vingroup, FLC, T&T Group, Phú Mỹ Hưng đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực đô thị sinh thái, du lịch, công nghiệp, kỳ vọng tạo sự bứt phá chuyển dịch cơ cấu kinh tế mạnh mẽ…

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chăm lo. Năng lực lãnh đạo của Đảng không ngừng nâng cao, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương được nâng lên. Giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề từ thực tiễn phát sinh,tạo sự đồng thuận, niềm tin tưởng của người dân vào cấp ủy, chính quyền các cấp. Hòa Bình là tỉnh đi đầu trong thực hiện chủ trương, Nghị quyết của T.Ư về sắp xếp đơn vị đơn vị hành chính cấp huyện, xã bảo đảm tiến độ theo kế hoạch, gắn với chuẩn bị nguồn nhân sự cho cấp ủy đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Những thắng lợi đạt được trong 90 năm qua kể từ ngày có Đảng lãnh đạo, lịch sử và thực tiễn 35 năm đổi mới đã khẳng định sức sống mãnh liệt của Đảng luôn đồng hành với sự phát triển đất nước, dân tộc, khẳng định mối quan hệ giữa ý Đảng với lòng dân cùng hòa quyện, hướng tới tương lai tươi đẹp, ấm no, hạnh phúc và là niềm tự hào của mỗi con dân đất Việt và của Nhân dân các dân tộc tỉnh ta.


Lê Chung


Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục