(HBĐT) - Chiều 22/10, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban các cơ quan Khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) tỉnh quý III/2020.


Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu chủ trì hội nghị.

Quý III/2020, các cơ quan Khối Đảng, MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh đã bám sát chương trình, kế hoạch, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó: Tham mưu phục vụ tốt các nội dung hoạt động của cấp ủy tỉnh, tham mưu ban hành các văn kiện của cấp ủy tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực liên quan. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, tham gia tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tăng cường bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình Nhân dân. Thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. MTTQ, các đoàn thể CT-XH đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động, sản xuất chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời kiến nghị nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan Khối Đảng, MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh thời gian qua. Thống nhất với nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2020 đã được hội nghị tổng hợp, đồng chí đề nghị các cơ quan, tổ chức trong Khối tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp trên, tích cực tháo gỡ khó khăn, vượt qua thách thức để nâng cao hiệu quả hoạt động. Khẩn trương tham mưu cho cấp ủy tỉnh một số nội dung sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tổng hợp, thẩm định, tham mưu về công tác tổ chức xây dựng Đảng, về đẩy mạnh việc kiện toàn, sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị phù hợp với tình hình hiện nay; tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của Ủy ban MTTQ và các tổ chức CT-XH cấp tỉnh, cấp huyện... Đặc biệt, thẳng thắn đề cập đến những khó khăn, thách thức hiện nay, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tin tưởng rằng, các cơ quan trong Khối sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò quan trọng đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

              
T.T

Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục