(HBĐT) - Ngày 20/3, tại xã Hợp Tiến (Kim Bôi), Chi đoàn thanh niên Báo Hoà Bình phối hợp với Đoàn xã Hợp Tiến tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tổng biên tập Báo Hoà Bình, đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể, MTTQ huyện Kim Bôi, xã Hợp Tiến cùng đông đảo ĐVTN 2 đơn vị Báo Hoà Bình, xã Hợp Tiến.


Đại diện lãnh đạo các đơn vị tặng hoa chúc mừng Chi đoàn Báo Hoà Bình và Đoàn xã Hợp Tiến nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tham gia phát triển KT-XH, xây dựng NTM, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu xa, tại chương trình, đại diện lãnh đạo cùng ĐVTN các đơn vị đã tham gia trồng 2.000 cây keo cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xóm Đồi, xã Hợp Tiến. Đồng thời, trao 70 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Văn Xiển ở xóm Khú, là hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Hợp Tiến, trong đó MTTQ huyện Kim Bôi hỗ trợ 30 triệu đồng, Chi đoàn Báo Hoà Bình đóng góp và vận động từ các nhà tài trợ 40 triệu đồng. Nhân dịp này, một đơn vị đã tài trợ gia đình ông Bùi Văn Xiển để điều trị bệnh.


Lãnh đạo và Chi đoàn Báo Hoà Bình, các ngành, đoàn thể huyện Kim Bôi, chính quyền xã Hợp Tiến và đơn vị tài trợ trao hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Hợp Tiến.



Lãnh đạo, Chi đoàn Báo Hoà Bình trao cây giống cho chính quyền, Đoàn xã Hợp Tiến.



 

Đại diện, lãnh đạo cùng lực lượng ĐVTN các đơn vị tham gia trồng cây tại xóm Đồi, xã Hợp Tiến.

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ôn lại lịch sử hình thành, phát triển và những thành tích vẻ vang của Đoàn.

Với chủ đề "Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ CHí Minh”, chương trình diễn ra với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi "Trồng 1 tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ; góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi cùng các cấp bộ Đoàn trong tỉnh hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021 và thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển KT-XH. Qua đó, tạo sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ.

 

  

T.H

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục