Báo chí tiên phong trong việc đưa nghị quyết vào cuộc sống


Nguyễn Ngọc Điệp

TUV, Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn 

Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã chủ động, tích cực tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lạc Sơn vào cuộc sống. Các phóng viên luôn bám sát cơ sở, tuyên truyền thường xuyên, đồng bộ, sáng tạo với hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng. Các nhóm mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp nêu trong nghị quyết đại hội đi sâu phân tích, tuyên truyền theo từng nhóm vấn đề, lĩnh vực cụ thể. Phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nghị quyết. Qua thông tin của báo chí, Đảng bộ, chính quyền huyện triển khai, điều chỉnh những giải pháp cụ thể phù hợp với thực tế. Đồng thời, công tác tuyên truyền kịp thời giải đáp những nội dung cán bộ, đảng viên và nhân dân còn băn khoăn, vướng mắc. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên, Nhân dân, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc trái với quan điểm, chủ trương của Đảng.

Thời gian tới, để việc tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống hiệu quả hơn, đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với cơ sở, sâu sát, bám nắm tình hình, kịp thời phản ánh, định hướng tuyên truyền những vấn đề nổi cộm, nâng cao tính chiến đấu và sức lan tỏa trong Nhân dân.




Tin tưởng vào sức mạnh của báo chí tỉnh nhà trong giai đoạn phát triển mới


Nguyễn Duy Tư

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hòa Bình 

Trong bối cảnh internet và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, tôi cũng như nhiều đoàn viên, thanh niên trong tỉnh vẫn chủ động tiếp cận thông tin từ các cơ quan báo chí đáng tin cậy. Trong tỉnh, chúng tôi tin tưởng lựa chọn các sản phẩm tuyên truyền của Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh. Cá nhân tôi nhận thấy, trong bối cảnh cạnh tranh thông tin rất cao, các cơ quan báo chí của tỉnh vẫn khẳng định được vai trò, vị thế, sức mạnh. Đặc biệt, đã không ngừng đổi mới, sáng tạo để phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của độc giả; đồng thời luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, luôn xứng đáng với vai trò, sứ mệnh của cơ quan báo chí truyền thống.

Riêng về Báo Hòa Bính, cá nhân tôi luôn ấn tượng với các tác phẩm báo chí mang tính chiến đấu và định hướng dư luận rất cao, đồng thời vẫn sâu đậm tính Đảng của một số cây bút đã có thương hiệu. Tôi mong muốn Báo Hòa Bình tiếp tục phát huy sức mạnh thông qua những tác phẩm báo chí như vậy.

Đại diện cho thế hệ trẻ, tôi mong muốn các cơ quan báo chí tỉnh nhà tiếp tục đồng hành cùng các thế hệ đoàn viên, thanh niên; mong muốn báo chí tăng hàm lượng những thông tin thanh niên quan tâm như định hướng lập thân lập nghiệp, các tấm gương khởi nghiệp thành công, thông tin bổ ích về phát triển kinh tế, các hoạt động hướng tới lợi ích cộng đồng của thanh niên... Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn báo chí sẽ trở thành cầu nối quan trọng giữa thanh niên và các hoạt động bổ ích như thiện nguyện, các tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực là thanh niên... để góp phần mở ra nhiều cơ hội cho thanh niên. Về phía Tỉnh Đoàn, chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các cơ quan báo chí trên hành trình đó: Hành trình mở ra những cơ hội phát triển mới cho thanh niên Hòa Bình.




Đồng hành với doanh nghiệp để phát triển du lịch


Vũ Duy Bổng

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh,

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP du lịch Hoà Bình 

Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh, đặc biệt là Báo Hoà Bình, Đài PT-TH tỉnh đã đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch thông qua hoạt động quảng bá, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch, kích cầu du lịch Hoà Bình.

Vai trò của báo chí, truyền thông tỉnh thể hiện rõ trong bối cảnh dịch Covid-19 đã đẩy mạnh tuyên truyền kích cầu du lịch, đồng thời là nơi DN bày tỏ những khó khăn gặp phải, đề xuất những kiến nghị đến cơ quan quản lý Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm hướng hỗ trợ cho DN phục hồi. Trước những tác động tiêu cực của đại dịch, nhiều DN du lịch phải chuyển hướng kinh doanh, số lượng người đi du lịch giảm sút. Các cơ quan báo chí tỉnh luôn dành sự quan tâm truyền thông để thúc đẩy du lịch phát triển. Không chỉ góp phần tuyên truyền chiến lược kích cầu du lịch nội địa "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" mà còn thường xuyên cập nhật thông tin, chính sách, các giải pháp phục hồi du lịch của các nước trên thế giới, tạo động lực, kinh nghiệm cho các DN phục hồi thị trường nội địa và quốc tế.

Kể từ tháng 3, hoạt động du lịch của tỉnh khởi động phục hồi trong trạng thái bình thường mới. Các DN du lịch của tỉnh mong muốn cơ quan báo chí địa phương tăng cường liên kết trong quảng bá, tuyên truyền để hoạt động du lịch đạt hiệu quả cao hơn, tăng cường truyền thông điểm đến du lịch của tỉnh với thông điệp "Hoà Bình - Điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, hỗ trợ các DN phục hồi mạnh mẽ, thực hiện chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.




Tạo điều kiện hơn nữa để đội ngũ cộng tác viên được phát huy vai trò, góp tiếng nói từ cơ sở


Thanh Hoàn

Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn 

Là cán bộ làm công tác truyền thông ở huyện Lương Sơn, từ nhiều năm nay, tôi vinh dự là cộng tác viên của Báo Hòa Bình. Với lợi thế sâu sát cơ sở, có chuyên môn, kỹ năng tác nghiệp nên mỗi khi huyện có thông tin, sự kiện, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là làm sao để sớm có tin, bài gửi cộng tác với toà soạn Báo Hòa Bình một cách nhanh nhất, kịp thời và chính xác nhất. Mỗi tin, bài được đăng không chỉ là nguồn động viên, khích lệ cá nhân mà còn góp phần tuyên truyền về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội cho quê hương Lương Sơn. Đây là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu trong nghề viết và luôn mong muốn được đóng góp nhiều hơn với vai trò là cộng tác viên, "cánh tay nối dài” của tòa soạn Báo Hòa Bình.

Mong rằng Báo Hòa Bình tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để đội ngũ cộng tác viên phát huy vai trò, góp tiếng nói từ cơ sở trong công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH, AN-QP, tập trung huy động nguồn lực xây dựng huyện đạt tiêu chí đô thị loại IV, phấn đấu đến năm 2025 đạt tiêu chí đơn vị hành chính cấp thị xã.




Báo chí, truyền thông góp phần đưa thông tin, định hướng dư luận xã hội


Bùi Đức Thọ

Xóm Thượng, xã Lạc Sỹ (Yên Thủy) 

Báo chí không chỉ là phương tiện truyền thông, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, tuyên truyền về tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mà còn phản ánh trung thực mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, những thành tựu phát triển KT-XH của địa phương, mô hình hay, cách làm sáng tạo, điển hình tiên tiến…

Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, báo điện tử góp phần đưa thông tin đến với độc giả nhanh, thuận tiện, dễ dàng hơn. Vì vậy báo chí có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Thời gian qua, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Báo Hòa Bình đã cập nhật thông tin chính xác, kịp thời đến Nhân dân. Những chỉ thị, quy định, khuyến cáo, diễn biến tình hình dịch bệnh trong tỉnh và cả nước được truyền tải đến người dân. Thông qua những tin, bài, phóng sự về dịch Covid-19 đã đóng góp tích cực trong việc kêu gọi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, giúp người dân không hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; phản ánh sự hy sinh thầm lặng của y, bác sỹ, lực lượng tuyến đầu chống dịch… Cùng với đó là đấu tranh với những thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận, phê phán các biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật. Ở các xã vùng sâu, vùng xa như xã Lạc Sỹ, người dân ít có điều kiện tiếp cận các nguồn thông tin, Báo Hòa Bình đã trở thành món ăn tinh thần, kênh thông tin chính thống, tin cậy, đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của đông đảo người dân trên địa bàn.



Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục