(HBĐT) - Tối 24/7, trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Tỉnh Đoàn phối hợp Thành Đoàn Hoà Bình tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hoà Bình. Dự buổi lễ có đồng chí Võ Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, một số sở, ngành cùng hơn 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn TP Hoà Bình, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh.


Đoàn đại biểu mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ tại buổi lễ.


Đồng chí Võ Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành thắp hương phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình.
 

Đoàn viên thanh niên thắp nến, dâng hoa trên các phần mộ liệt sỹ.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 30.000 người có công với cách mạng (NCC), trong đó có hơn 80 cán bộ lão thành cách mạng; 90 cán bộ tiền khởi nghĩa; 245 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã được phong tặng, truy tặng; trên 3.000 thương binh, 1.690 bệnh binh; 5.810 liệt sỹ; trên 4.000 người bị nhiễm chất độc hóa học và 614 con đẻ phơi nhiễm chất độc hóa học; gần 9.000 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ tại Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hoà Bình - nơi yên nghỉ của 306 anh hùng liệt sỹ - các đại biểu và ĐVTN đã dâng hoa, thắp hương bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ tỉnh nhà đã cùng các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phối hợp, huy động lực lượng ĐVTN tiến hành xây mới và tu sửa trên 120 ngôi nhà cho gia đình NCC; trao hàng nghìn suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, NCC; hàng trăm ngày công lao động làm đẹp cảnh quan môi trường trong khu vực đài, nhà bia tưởng niệm liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ, tu sửa các phần mộ liệt sỹ; dâng hương, hoa trên các phần mộ liệt sỹ; đồng loạt tổ chức hoạt động "Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ" vào tối 24/7 tại tất cả nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm trong toàn tỉnh.

Đây là những hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Hoà Bình đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ngay sau lễ viếng, các đại biểu và toàn thể ĐVTN đã thắp nến, dâng hoa lên từng phần mộ các liệt sỹ.


H.D

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục