Đ/C Nguyễn Hữu Duyệt phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đ/C Nguyễn Hữu Duyệt phát biểu chỉ đạo hội nghị

(HBĐT) - Ngày 11/1, Khối cơ quan Đảng tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2009. Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2009, phong trào thi đua của các cơ quan Đảng tỉnh được đẩy mạnh và đi vào nề nếp, tạo động lực quan trọng làm chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Các cơ quan Đảng tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn từ tỉnh tới cơ sở. Trong công tác thi đua, các cơ quan đều triển khai đúng quy trình, hướng dẫn và vận dụng vào đặc thù của cơ quan mình. Từ đó đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần nỗ lực phấn đấu vươn lên của đội ngũ cán bộ công chức, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng chi bộ, đảng bộ, chính quyền, công đoàn ngày càng vững mạnh.

 

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan trong Khối đã thảo luận, đóng góp, bổ sung ý kiến vào báo cáo dự thảo, đồng thời đề ra phương hướng thi đua năm 2010 với một số trọng tâm: tăng cường quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ,công chức; Tổ chức triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; Xây dựng tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực và phẩm chất chính trị; Thực hành tiết kiệm và phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong mọi mặt hoạt động của cơ quan, đơn vị...

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương những nỗ lực của các cơ quan Đảng tỉnh trong công tác thi đua. Đồng chí cũng định hướng một số vấn đề về nâng cao nhận thức công tác thi đua, trong đó nhấn mạnh: Kết quả cuối cùng của công tác thi đua phải là hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ chính trị, thi đua phải tạo ra sự đổi mới, có những cá nhân, tập thể xuất sắc, điển hình. Đồng thời, thi đua không tách rời sự đồng thuận, đoàn kết, có sự tăng cường phối hợp và gắn với cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Trong dịp này, hội nghị cũng bình bầu, xếp hạng thi đua các đơn vị trong Khối năm 2009, chuyển giao chức danh trưởng khối thi đua năm 2010 theo cơ chế luân phiên.

                                                                                Bùi Minh

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội

Ngày khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội (QH) khóa XV đang đến gần. Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho Kỳ họp như tổ chức các hội nghị lấy ý kiến ĐBQH trong Đoàn, các cơ quan hữu quan, chuyên gia trên địa bàn tỉnh; tiếp xúc cử tri (TXCT) để trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri… Những nội dung này sẽ được chuyển tải tới cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo tiến độ, chất lượng

Bám sát chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương và Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ, ngay từ đầu năm, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng, thực hiện chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) đảm bảo tiến độ, chất lượng; hoạt động giám sát thường xuyên tiếp tục được chú trọng, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn khuyết điểm, vi phạm từ sớm, từ xa.

Chủ động phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm

Những năm qua, nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm (KCDHVP) đối với tổ chức đảng (TCĐ) cấp dưới và đảng viên được cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong Đảng bộ tỉnh quan tâm tổ chức thực hiện thường xuyên, có nhiều chuyển biến cả về nhận thức và phương pháp, cách làm.

Đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

Từ đầu năm đến nay, Huyện ủy Cao Phong và các cấp ủy trực thuộc từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác vận động quần chúng; lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền các cấp phối hợp với MTTQ và các đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH trên địa bàn.

Tăng cường quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác hai cơ quan lập pháp Việt Nam - Bỉ

Chiều 15/5, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Hạ Nghị sĩ André Flahaut, Bộ trưởng Quốc vụ, nguyên Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Bỉ.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei

Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục