Hàng năm, Hội NCT TPHB tổ chức khám chữa bệnh cho hàng trăm hội viên.

Hàng năm, Hội NCT TPHB tổ chức khám chữa bệnh cho hàng trăm hội viên.

(HBĐT) - Trong những năm qua, các cấp hội NCT Thành phố Hòa Bình luôn đẩy mạnh phong trào tuổi cao gương sáng vừa tích cực sản xuất kinh doanh vừa tiên phong xây dựng đời sống văn hóa và tích cực tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền đã góp phần cùng nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

 

Ông Trần Văn Cường, Trưởng ban đại diện Hội NCT thành phố cho biết: Hiện nay, toàn thành phố có 8.346 hội viên, sinh hoạt tại 15 chi hội. Các cấp hội đã được kiện toàn đầy đủ và đi vào hoạt động có nề nếp. Thực hiện phong trào tuổi cao gương sáng, 100% các hội viên đã động viên con cháu tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình. Ngoài ra, các cụ cũng luôn tích cực tham gia sản xuất kinh doanh cùng con cháu góp phần nâng cao đời sống và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động ở địa phương. Với các mô hình kinh tế được lựa chọn như chăn nuôi quy mô lớn, trồng rừng, phát triển hệ thống V – A – C, toàn thành phố hiện nay có 104 hộ gia đình người cao tuổi làm kinh tế giỏi, có mức thu nhập ổn định 100 – 200 triệu đồng/ năm. Có 283 cơ sở kinh doanh do người cao tuổi quản lý có hiệu quả kinh tế từ 50 – 70 triệu đồng/ năm, giải quyết việc làm ổn định cho 209 người. Nhờ làm tốt phong trào xóa đói giảm nghèo mà đến nay, toàn thành phố không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo trong người cao tuổi giảm còn gần 2%, khắc phục được 17 hộ nghèo năm 2009.

 

Cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh, các chi hội người cao tuổi thành phố luôn gắn phong trào với xây dựng gia đình văn hóa, làng bản, khu dân cư văn hóa, đặc biệt là phong trào khuyến học và phong trào ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền. Cuộc vận động "Ttoàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" đã được các hội viên người cao tuổi tích cực hưởng ứng với việc gắn với việc xây dựng và duy trì các quy định về hương ước, quy ước của thôn bản, vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, hội viên NCT thành phố còn là một trong những thành viên tích cực của tổ hòa giải, ban thanh tra nhân dân ở các xã, phường, thị trấn. Hằng năm, có hơn 80% gia đình NCT đạt danh hiệu gia đình văn hóa, hơn 90% người cao tuổi được công nhận ông bà mẫu mực. Điển hình như cụ Trần Thị Toán (Phường Chăm Mát), dù tuổi đã cao nhưng cụ vẫn là một thành viên rất tích cực của tổ hòa giải, ban vận động giải phóng mặt bằng. Nhờ kinh nghiệm sống và có trách nhiệm trong công việc, hàng năm bà đã trực tiếp tham gia hòa giải hàng trăm vụ việc trong tổ dân phố của mình.

 

Trong cuộc vận động “một triệu áo ấm tặng người nghèo”, hội NCT thành phố đã ủng hộ được 460 chiếc áo tặng cho hội viên nghèo. Ngoài ra các cấp hội còn đẩy mạnh các hoạt động từ thiện khác như thăm, tặng quà cho các hội viên ốm đau, hội viên nghèo, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 850 cụ.

 

Nhằm xây dựng NCT sống vui sống khỏe, thành hội đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hiện nay, toàn thành phố duy trì 63 câu lạc bộ văn hóa văn nghệ thể thao với 1.860 hội viên luyện tập thường xuyên.

 

Với những kết quả đã đạt được, người cao tuổi thành phố Hòa Bình đã được UBND tỉnh trao tặng cờ đơn vị dẫn  đầu phong trào thi đua, phat huy những thành tích đó, NCT Thành phố tiếp tục nêu gương sáng cho con cháu, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết nhằm góp phần giữ vững ổn định chính trị ở địa phương.

 

                                                                                      Phương Linh

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục