Phong trào trồng cây của ĐVTN đã mang lại hiệu quả cao

Phong trào trồng cây của ĐVTN đã mang lại hiệu quả cao

(HBĐT) - Công tác thi đua – khen thưởng luôn được các cấp bộ đoàn trong tỉnh xác định có vai trò, vị trí quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện mục tiêu phát triển KT – XH và triển khai các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ.

 

Thời gian qua, BCH Tỉnh Đoàn đã chủ động triển khai, quán triệt Luật thi đua- khen thưởng, các văn bản hướng dẫn thi hành và các quy chế, quy định về công tác thi đua khen thưởng trong hệ thống Đoàn. Toàn tỉnh đã chia thành 3 khối thi đua gồm: khối thi đua các huyện, thành đoàn, Đoàn trực thuộc và các ban, đơn vị thuộc Tỉnh Đoàn. Hàng năm, các khối đã tổ chức ký giao ước thi đua với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với từng đối tượng, lĩnh vực và thực hiện chế độ trưởng khối luân phiên. Qua đó các phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai sâu rộng, sôi nổi mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

 

Nhằm hướng tới mục tiêu 100% các cấp bộ Đoàn và ĐVTN nêu cao tinh thần tình nguyện, chủ động, sáng tạo hăng hái thi đua trong lao động sản xuất, công tác, thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động cách mạng của tuổi trẻ và phấu đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Các cấp bộ Đoàn đã tập trung tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi qua việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và các chương trình hành động cách mạng của tuổi trẻ. Trong đó, phong trào “5 xung kích phát triển KT – XH và bảo vệ tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được triển khai thực hiện sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN.

 

5 năm qua, các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Bốn mới” trong các đối tượng thanh niên. Tổ chức các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển kinh tế, vay vốn XĐGN, phát triển nông nghiệp, nông thôn, tham gia giữ gìn trật tự ATGT, hiến máu nhân đạo…Toàn tỉnh đã thực hiện được 2.519 công trình, phần việc thanh niên trị giá trên 10 tỷ đồng. Tạo điều kiện cho hàng nghìn lượt thanh niên được tiếp cận các nguồn vốn với tổng số vốn do Đoàn thanh niên quản lý đạt gần 200 tỷ đồng.

 

Phong trào thi đua xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các khối thi đua quan tâm chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện bằng các hoạt động tình nguyện thường xuyên và đổi mới thực hiện tình nguyện tập trung trong Tháng thanh niên, Chiến dịch tình nguyện hè với các chương trình cụ thể như: Bảo vệ dòng sông quê hương, ngày hội thanh niên khỏe, thanh niên với nghề nghiệp- việc làm, vì an sinh xã hội, tuổi trẻ hành động vì môi trường…Hàng năm, 100% cơ sở Đoàn đều tổ chức các hoạt động tình nguyện bằng những việc làm thiết thực là tham gia tu sửa, làm mới đường GTNT, nạo vét kênh mương nội đồng, xây dựng nhà tình nghĩa, tham gia lao động sản xuất giúp các gia đình chính sách… Toàn tỉnh đã tổ chức trên 50 đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Duy trì tốt hoạt động của 13 đội thanh niên tình nguyện, 210 đội xung kích an ninh và phát triển thêm nhiều các loại hình CLB “Tuổi trẻ với pháp luật”, “Gia đình trẻ”, “Phòng – chống tệ nạn xã hội”…

 

Các cấp bộ Đoàn đã phát động trong ĐVTN, cán bộ, công nhân viên chức trẻ thi đua lao động sáng tạo. Thời gian qua đã có 58 đề tài sáng kiến, ý tưởng sáng tạo trong CCHC, trên 200 Đoàn cơ sở đăng ký xây dựng mô hình “Công sở văn minh, sạch đẹp”. Bên cạnh đó, phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học trong HSSV, giáo viên trẻ được triển khai đồng bộ. Các huyện, thành phố và Đoàn trực thuộc đã có 16 HSSV đạt giải thưởng Lý Tự Trọng, 5 giải thưởng Kim Đồng, 8 giải thưởng Sao tháng giêng, 75 học bổng Vừ A Dính, 45 học bổng “SCB – Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” và 4 giải thưởng Lương Đình Của tặng thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi khu vực nông thôn, Các tổ chức Đoàn cũng đã thực hiện tốt vai trò là người bạn đồng hành với thanh niên trong các lĩnh vực nghề nghiệp – việc làm, nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống văn hóa tinh thần và đồng hành trong phát triển kỹ năng xã hội.

 

Với thành tích đạt được trong công tác thi đua – khen thưởng trên các lĩnh vực công tác, 5 năm qua, Đoàn thanh niên toàn tỉnh đã có 1.430 lượt tập thể, cá nhân tiêu biểu được nhận cờ thi đua xuất sắc, bằng khen, giấy khen các cấp.

 

                                                                       

                                                                                    Thu Hiền

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục