Các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Tân Trào, huyện Sơn Dương nồng nhiệt đón chào Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm.

Các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Tân Trào, huyện Sơn Dương nồng nhiệt đón chào Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm.

Trong hai ngày 30-6 và 1-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Đoàn công tác đã về thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

 
Đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tình hình thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Báo cáo nêu rõ, là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực không ngừng vượt qua những khó khăn, từng bước đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân năm năm 2005-2010 đạt 13,53%; GDP bình quân năm 2010 ước đạt 702 USD/người; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, giảm tỷ trọng nông, lâm nghiệp. Đến nay, tỉnh cũng đã hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2020 và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã khơi dậy tinh thần tự hào quê hương cách mạng, Thủ đô Khu giải phóng-Thủ đô kháng chiến để vượt qua những khó khăn của một tỉnh nghèo, đưa GDP liên tục tăng trưởng với mức độ cao, phát triển nông nghiệp ổn định và bền vững, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân. Chủ tịch nước cũng chỉ ra những việc Tuyên Quang cần tập trung thực hiện. Đó là hiện nay tỉnh đang thuộc diện nghèo, thu nhập bình quân của người dân dưới mức bình quân chung của cả nước, điều kiện phát triển hạn chế do vậy phải khơi dậy và phát huy được những tiềm năng thế mạnh của địa phương. Một trong những thế mạnh là rừng, để rừng mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn nữa, cần nghiên cứu thật kỹ việc trồng cây gì hiệu quả nhất, mang lại lợi ích cao nhất. Đồng thời, tập trung phát triển công nghiệp chế biến để nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm rừng. Về việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, đồng chí yêu cầu Tuyên Quang cần tiếp tục khơi dậy truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân, tự hào với truyền thống nhưng phải tự tin đi lên bằng chính sức mạnh của mình, đề ra những khâu đột phá. Bên cạnh đó cần tăng cường hơn nữa và tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn đảng bộ, tạo nên sức mạnh mới để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội. Đối với việc thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, đồng chí yêu cầu các cơ quan tư pháp phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, tránh oan sai và không bỏ lọt tội phạm.


Trong thời gian làm việc tại Tuyên Quang, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Lừa, Đình Tân Trào, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các xã vùng ATK Tân Trào; thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với nước và cán bộ lão thành cách mạng ở thị xã Tuyên Quang, huyện Yên Sơn, Sơn Dương.
 
 
                                                                                      Theo ND

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục