Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ĐBQH khoá XII, các ĐBQH qua các thời kỳ của tỉnh ta tại lễ kỷ niệm.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ĐBQH khoá XII, các ĐBQH qua các thời kỳ của tỉnh ta tại lễ kỷ niệm.

(HBĐT)- Ngày 6/1, tại hội trường UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Quốc hội Việt Nam (6/1/1946- 6/1/2011) và tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khoá XII (nhiệm kỳ 2007- 2011).

 

Tới dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các đại biểu QH ứng cử tại tỉnh qua các thời kỳ.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khoá XII đã đọc diễn văn, ôn lại truyền thống 65 năm QH Việt Nam.

 

Diễn văn nêu rõ: Ngày 6/1/1946 đã ghi vào lịch sử Việt Nam một mốc son chói lọi. Ngày mà toàn thể người dân Việt Nam không phân biệt gái trai, giàu nghèo, tôn giáo, giai cấp, đảng phái từ 18 tuổi trở lên đều tham gia cuộc Tổng tuyển cử bầu ra QH khoá I, cơ quan quyền lực cao nhất đầu tiên của chính quyền nhân dân. Thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử này với sự ra đời của Hiến pháp năm 1946 đã mở ra một trang sử mới của dân tộc ta, đất nước ta có một hệ thống chính quyền thống nhất, hoàn toàn đầy đủ danh nghĩa về mặt pháp lý để đại diện cho nhân dân Việt Nam về mặt đối nội và đối ngoại. Nối tiếp truyền thống QH khoá I, các kỳ QH tiếp theo đã trải qua các giai đoạn lịch sử hào hùng và đã đạt được những thành tựu vẻ vang. Trong những năm gần đây, cùng với sự nghiệp đổi mới, QH ngày càng nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần quan trọng vào việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam- Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Những thành tựu to lớn trong suốt 65 năm qua thể hiện sự trưởng thành, phát triển không ngừng của QH, trong đó có sự đóng góp tích cực của các vị đại biểu QH tỉnh Hoà Bình qua các thời kỳ.

 

        

Được uỷ quyền, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XII.

 

 

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ QH khoá XII tỉnh ta cũng nêu rõ: Kế thừa những truyền thống tốt đẹp của QH Việt Nam, QH khoá XII đã có những đổi mới quan trọng trong tổ chức và hoạt động. Nhiệm kỳ QH khoá XII, Đoàn ĐBQH tỉnh Hoà Bình đã có những hoạt động tích cực và đã thu được những kết quả đáng trân trọng trong các lĩch vực gồm: lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề của đất nước. Xác định công tác xây dựng pháp luật là nhiệm vụ trọng tâm, Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XII đã tập trung sức lực, trí tuệ và thời gian để tổ chức xây dựng Luật, Pháp lệnh. Mở  nhiều hội nghị lấy ý kiến tham gia đóng góp cho 64 dự án Luật; 11 Nghị quyết có chứa quy phạm pháp luật; y ban Thường vụ Quốc hội thông qua 15 Pháp lệnh và 7 Nghị quyết không có chứa quy phạm pháp luật.  Thông qua các đợt lấy ý kiến, Đoàn ĐBQH tỉnh Hoà Bình đã phát huy được sức mạnh tổng hợp  của nhân dân trong tỉnh đối với việc tham gia hoàn thiện hệ  thống pháp luật của Nhà nước.  Hoạt động giám sát ngày càng có chất lượng, hiệu quả , từng bước khẳng định được vai trò hoạt động giám sát của ĐBQH và Đoàn ĐBQH. Các kiến nghị sau giám sát được tiếp thu, chuyển hóa và điều chỉnh, sửa đổi cơ chế, chính sách góp phần tạo nên thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.  Với phương châm “tăng cường đối thoại, tiếp xúc cử tri tại nơi công tác, nơi ở của ĐBQH, tiếp xúc theo những lĩnh vực, chủ đề khác nhau”, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XII đã tổ chức được 53 cuộc tiếp cử tri, thu hút 14.000 cử tri đại diện cho các thành phần tham gia. Hàng ngàn ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Đoàn ĐBQH tiếp thu, tổng hợp và báo cáo với y ban Thường vụ Quốc hội đúng tiến độ. Đa số các ý kiến đã được các  cơ quan của QH, Bộ, ngành, Chính phủ xem xét trả lời. Trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tham gia các hoạt động quyết  định những vấn  đề quan trọng của đất nước một cách tích cực, hiệu quả.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Trải qua chặng đường 65 năm  xây dựng; trưởng thành và phát triển, hoạt động của QH từng bước được đổi mới ngày càng phát huy tốt vai trò là đại biểu của nhân dân. Đoàn ĐBQH tỉnh đã kế thừa và phát huy những thành quả, kinh nghiệm truyền thống của Đoàn ĐBQH các khóa trước từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn các hoạt động lập pháp, giám sát tối cao, tham gia và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và của tỉnh. Đồng chí mong muốn, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XII và các nhiệm kỳ tới  phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm, kế thừa kinh nghiệm lãnh đạo qua các thời kỳ , tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ với các cơ quan QH, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, các sở, ban ngành, huyện, thành phố để cùng phấn đấu xây dựng Hòa Bình thành tỉnh phát triển về kinh tế, văn hóa, mạnh về quốc phòng, an ninh.

 

Tại lễ kỷ niệm, được ủy quyền, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn ĐBQH tỉnh vì đã có nhiều thành tích trong các hoạt động của nhiệm kỳ QH khóa XII (2007-2011), góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

                                                                                   

                                                                    Thúy Hằng

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục