Đại diện các đơn vị trong khối ký kết giao ước thi đua năm 2011

Đại diện các đơn vị trong khối ký kết giao ước thi đua năm 2011

(HBĐT)- Ngày 7/1, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác thi đua năm 2010 và phát động phong trào thi đua năm 2011. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2010, các cơ quan đơn vị trong khối đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, cơ quan đơn vị, kế hoạch thực hiện phong trào thi đua của khối và các nội dung giao ước thi đua đề ra chương trình, kế hoạch công tác thi đua của đơn vị mình để tổ chức phát động các phong trào thi đua giữa các tập thể, đơn vị và cá nhân. Phong trào thi đua yêu nước của các cơ quan trong khối ngày càng được đẩy mạnh và đi vào nề nếp, tạo động lực quan trọng làm chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng công tác chuyên môn nghiệp vụ và nhiều hoạt động khác. Góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.

 

Trong năm, khối đã thực hiện tốt việc thẩm tra, thẩm định các văn bản của các cơ quan đơn vị, trình xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy.  Tham mưu thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ về kiện toàn, bổ sung điều động, luân chuyển đánh giá cán bộ. Tham mưu, xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra theo đúng Điều lệ Đảng. Kịp thời tuyên truyền các vấn đề lớn của xã hội, về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lấn thứ XI… Trong đó, đặc biệt là đã có sự phối hợp tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 37 – CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, góp phần quan trọng vào việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.  

 

Tuy nhiên, công tác thi đua vẫn còn biểu hiện nhiều hạn chế như, nội dung thi đua chưa cụ thể, chưa kịp thời khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc để thúc đẩy phong trào thi đua phát triển. Chưa thường xuyên phổ biến các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

 

Sau khi thảo luận, các đại biểu đã thống nhất đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua năm 2011 gồm 5 mục tiêu chính là gắn phong trào thi đua yêu nước với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác của cơ quan đơn vị, đảm bảo hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Tổ chức cho toàn thể cán bộ công chức được quán triệt, phổ biến các mục tiêu nội dung và đăng ký thi đua. Động viên cán bộ công chức thi đua gắn với phát huy sáng kiến, cải tiến nội dung, phương thức làm việc của cơ quan. Đánh giá, bình xét suy tôn các tập thể, cá nhân phải trên cơ sở thành tích nổi bật, toàn diện có tính sáng tạo và hiệu quả…  

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà khối thi đua cơ quan Đảng tỉnh đã đạt được trong năm 2010. Đồng chí cũng nhấn mạnh: báo cáo tổng kết thi đua khối cần nêu rõ những thành quả nổi bật nhất mà khối đã đạt được, nhiệm vụ thi đua cần thiết thực, cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan đơn vị.

 

Sau khi thống nhất các nội dung giao ước thi đua theo mục tiêu chung và những chỉ tiêu cụ thể từng đơn vị, các đại biểu đã ký giao ước thi đua  năm 2011. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã bỏ phiếu bầu ra 3 đơn vị xuất sắc của khối là Văn phòng Tỉnh ủy, Ban tổ chức Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh.

 

                                                                                             Đinh Hoà

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục