Chương trình văn nghệ

Chương trình văn nghệ "Mừng Đảng, Mừng xuân Tân Mão" được tỏ chức tại Cung văn hóa tỉnh. Ảnh: Hồng Duyên

(HBĐT) - Khoảnh khắc giao thừa chào đón năm 2011 náo nức, tưng bừng, lung linh cùng hàng ngàn bông pháo hoa toả sáng trên dòng sông Đà. Cái lạnh giá của đêm 30 như bị xua tan trong mỗi nụ cười, trên gương mặt rạng ngời của người dân Hoà Bình.

 

Trong khoảnh khắc thiêng liêng của đất nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giành thời gian đi đến thăm hỏi, tặng quà, động viên những cán bộ, chiến sỹ, công nhân  một số đơn vị phải thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết. Thăm và chúc Tết cán bộ, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã xúc động khi chứng kiến những người dân bị bệnh nặng đang phải điều trị tại Bệnh viện. Họ đã không được đón một năm mới cùng với gia đình, bạn bè. Họ phải ở lại đón giao thừa cùng những những y, bác sỹ tận tình chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Những người cán bộ mặc áo blu trắng đã hy sinh tình cảm riêng tư, chia sẻ khoảnh khắc thiêng liêng của đất trời để thực hiện nhiệm vụ cao cả là làm dịu bớt nỗi đau của người bệnh. Bác sỹ Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viên Đa khoa tỉnh bộc bạch: Năm nay, Bệnh viên còn hơn 200 người bệnh phải điều trị tại bệnh viện, cũng có nghĩa là họ sẽ phải đón giao thừa trên giường bệnh. Những người bác sỹ chúng tôi chỉ biết làm dịu đi nỗi đau trong cơ thể của bệnh nhân. Trước, trong và sau Tết, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công trách nhiệm đến từng bộ phận, từng cán bộ, bác sỹ trong đơn vị để chăm sóc những người bệnh đang nằm điều trị, đồng thời có những phương án cơ động khi có những trường hợp đột xuất xảy ra.

 

Trên trục đường Trần Hưng Đạo, tổ công tác của Phòng CSGT đang chăm chú theo dõi dòng người qua lại. Gương mặt của họ thật nghiêm túc và đầy trách nhiệm. Trong dòng người qua lại đó có cả những người thân, vợ, con, bố, mẹ của họ. Chỉ kịp chào nhau bằng ánh mắt, nụ cười rồi những người chiến sỹ CSGT lại tập trung cho công việc của mình. Trong thâm tâm họ, sự bình yên trên mỗi con đường, sự an toàn của mỗi người dân đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông  là niềm vui, là sự hạnh phúc của họ. Bởi vì sự bình yên đó đã góp phần đem lại niềm vui, hạnh phúc trong mỗi gia đình khi xum họp đón chào xuân mới . Trưởng phòng CSGT Bùi Văn Đảm cho biết: Nhằm hạn chế tai nạn giao thông, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Mão, kế hoạch đảm bảo ATGT đã được Phòng CSGT xây dựng chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ CSGT phụ trách tuyến, địa bàn. Theo đó, ngoài công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành Luật Giao thông, các đội tuần tra giao thông tiến hành tuần tra, kiểm soát và sử dụng triệt để, có hiệu quả thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện, xử lý tất cả các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý. Trong khoảnh khắc giao thừa, 100% cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị phải thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng xử lý kịp thời những tình huống xảy ra.

 

Một mùa xuân mới về trên quê hương Hoà Bình. Tại điểm Cung văn hoá tỉnh, Trung tâm của thành phố Hoà Bình, một chương trình văn nghệ đặc sắc “Mừng Đảng, mừng xuân Tân mão, mừng đất nước đổi mới” được tổ chức sôi động tạo thêm khí thế, niềm vui cho người dân đi chơi Tết. Hoà cùng dòng người đi chơi Tết, ông Nguyễn Tiến Lợi, cán bộ hưu trí phường Phương Lâm phấn khởi: Đêm giao thừa năm nào tôi cũng đưa các cháu đi chơi thưởng thức không khí đón chào năm mới cùng mọi người. Các điểm hoạt động văn hoá như thế này làm chúng tôi vui hơn. Kết thúc chương trình văn nghệ, tôi sẽ cho bọn trẻ đến bờ sông Đà để xem bắn pháo hoa trên cầu Hoà Bình.

 

Khoảng khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm Canh Dần và năm Tân Mão được bắt đầu bằng những bông pháo hoa bừng sáng lung linh trên nền trời đêm 30. Hàng ngàn bông pháo hoa tỏa sắc, lung linh thắp sáng dòng sông Đà huyền thoại, soi sáng công trình thuỷ điện Hoà Bình, làm cho đêm giao thừa ở thành phố Hoà Bình càng trở nên có nhiều ý nghĩa. Hai bên bờ sông Đà, hàng vạn cặp mắt hướng về phía Cầu Hoà Bình để ngắm nhìn những bông pháo hoa bừng sáng trên bầu trời. Mỗi người đều có một suy nghĩ riêng, nhưng trong tâm trí của họ, mỗi người đều cầu chúc sức khoẻ, sự an lành cho người thân. Họ mong muốn sự phát triển mới của đất nước sau những thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vừa được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

 

Màn pháo hoa kết thúc, mọi người đổ dồn về các tuyến phố để gặp gỡ bạn bè, người thân, chia sẻ với nhau những câu chúc an lành.

 

Niềm hân hoan, hạnh phúc toả sáng trên gương mặt, nụ cười của mỗi người. mỗi gia đình.

 

                                                                                           Ngọc Vinh

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục