(HBĐT) - Bà Phạm Thị Tuyết, Trưởng phòng nội vụ huyện Cao Phong cho biết: Là cơ quan giúp việc cho Uỷ ban Bầu cử huyện nên từ nhiều ngày qua, cán bộ, chuyên viên phòng luôn bận rộn, nỗ lực hết mình để hoàn thành trọng trách. Mọi sự chuẩn bị để hướng tới một ngày hội lớn với sự thành công rực rỡ.

 

Được biết, để chuẩn bị cho công tác bầu cử, ngay trong thời điểm trước Tết Nguyên đán, phòng Nội vụ đã chỉ đạo các cơ sở xã, thị trấn tiến hành khảo sát tình hình dân số, cơ sở vật chất, điều kiện đi lại để làm cơ sở lập danh sách cử tri, thành lập tổ bầu cử. Khi chúng tôi (PV) có ý tìm hiểu: những công việc đó được thực hiện sớm liệu có đảm bảo như hướng dẫn của cấp trên? Ông Nguyễn Văn Tứ, Phó trưởng Nội vụ khẳng định: Công việc này chúng tôi đã thực hiện một cách hết sức kỹ lưỡng. Số liệu điều tra dân số được chốt vào thời điểm 31/12/2010. Theo đó, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ Luật Bầu cử QH, Luật Bầu cử HĐND và Luật sửa đổi một số điều của Luật Bầu cử QH khóa XIII và Luật Bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 để chỉ đạo ra quyết định thành lập các tổ bầu cử. Tính đến ngày 4/3/2011, toàn huyện Cao Phong có 42.365 cử tri, đã thành lập được 124 tổ bầu cử ứng với 124 xóm. Thực tế, có một số ít xóm, KDC, số lượng cử tri ít hơn quy định, nhưng vì điều kiện đi lại khó khăn nên chúng tôi vẫn thành lập tổ bầu cử để tiện cho các cử tri và cũng tạo thuận lợi cho công tác kiểm phiếu, thống kê, báo cáo. Cụ thể như xã Thung Nai, một trong những xã khó khăn của huyện hiện có 1.800 dân với khoảng 1.300 cử tri. Nếu áp dụng một cách máy móc thì toàn xã chỉ thành lập được 4 tổ bầu cử. Tuy nhiên, nếu áp đặt như vậy thì quá vất vả cho một số lượng không nhỏ cử tri phải bơi thuyền trên Sông Đà hơn 30 phút mới tới nơi bỏ phiếu. Vì vậy, huyện đã áp dụng chính sách linh hoạt đưa lên 6 tổ bầu cử. Chúng tôi tin rằng, việc đặt các tổ bầu cử như vậy, công tác bầu cử sẽ được tập trung, chính xác và hiệu quả hơn.

 

Hoàn thành những công việc ban đầu đó, phòng Nội vụ huyện tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của y ban Bầu cử tỉnh, Sở Nội vụ để triển khai các phần việc khác như: tham mưu cho UBND huyện thành lập y ban Bầu cử; triển khai các văn bản, tài liệu hướng dẫn bầu cử, bàn giao con dấu bầu cử về cơ sở, khảo sát cơ sở vật chất để dự trù kinh phí phân bổ cho công tác bầu cử... Phối hợp với phòng Văn hóa- Thông tin, Đài TT-TT huyện tập trung tuyên truyền công tác bầu cử đến cơ sở, người dân một cách sâu đậm, kịp thời.

 

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, phòng Nội vụ đã thực hiện việc chuẩn bị nhân sự để tham mưu cho ủy ban Bầu cử thành lập  tổ giúp việc cho ủy Ban bầu cử. Những người được chọn phải được đảm bảo với những điều kiện như: có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực, trách nhiệm và ít nhiều có kinh nghiệm trong công tác bầu cử.

 

Với sự quan tâm chỉ đạo sát xao, cụ thể của huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, các phòng, ban chuyện môn, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã thực sự bước vào những ngày sôi động.  Đó là nền tảng để hướng tới sự thành công  trong ngày hội lớn.

 

                                                                                               

                                                                                  Thúy Hằng     

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục