Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

(HBĐT) - Ngày 10/8, tại Công an tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy (29/6/2001-29/6/2011). Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện Bộ Công an, lãnh đạo sở, ban, ngành hữu quan và huyện, thành phố, những điển hình có thành tích xuất sắc trong 10 năm.

Trong 10 năm qua, với sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Luật phòng cháy và chữa cháy dã được thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả. Bám sát các văn bản chỉ đạo của T.Ư, của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã ban hành 50 văn bản chỉ đạo; hàng năm, các ban, ngành ban hành 60 văn bản chỉ đạo về công tác PCCC. UBND tỉnh đã phê duyệt đề án “Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở PCCC giai đoạn 2010-2015 và định hướng phát triển đến năm 2020”. Cùng với các hình thức tuyên truyên truyền khác, lực lượng công an đã tổ chức huấn luyện bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho 181 lượt cơ sở với 3.783 lượt người, phát được 5.000 khuyến cáo tới cơ sở, các lực lượng phòng cháy cơ sơ, dân phòng của tỉnh đã cứu chữa, dập tắt kịp thời trên 70% số vụ cháy xảy ra khi mới phát sinh. Đến nay, toàn tỉnh có 690 đội PCCC cơ sở. Trong công tác phòng cháy, tỉnh đã đẩy mạnh quản lý phòng cháy trong đầu tư xây dựng và duy trì tốt việc kiểm tra an toàn về PCCC. Công an tỉnh đã chủ động, phối hợp với các cấp, ngành tổ chức kiểm tra, phúc tra trên 3.500 lượt đơn vị cơ sở, lập 3.451 biên bản kiểm tra, kiến nghị 11.602 thiếu sót không bảo đảm an toàn PCCC; kiểm tra cấp 10.165 giấy phép vận chuyển chất hàng nguy hiểm cháy, nổ, bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy định. Cùng với các hoạt động khác, công tác xây dựng và tổ chức thực tập các phương án chữa cháy, vấn đề bảo đảm các điều kiện phục vụ chữa cháy cũng được tăng cường. Qua 219 vụ cháy xảy ra từ  ngày 4/10/2001 đến nay, lực lượng cảnh sát PCCC đã trực tiếp cứu chữa 64 vụ cháy, xuất 161 lượt xe tham gia cứu chữa. Nhiều vụ cháy, do công tác triển khai cứu chữa đạt hiệu quả cao đã được các cấp chính quyền và nhân dân khen ngợi như vụ cháy tại hầm cáp thuộc Công ty Thuỷ điện Hoà Bình, Công ty CP du lịch Hoà Bình ( năm 2009), kho của doanh nghiệp tư nhân Thành Đạt (năm 2010)…

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã có những đánh giá đúng mức về những kết quả cũng như hạn chế của toàn tỉnh trong 10 năm qua trong công tác này. Đồng chí  biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cơ quan Công an tỉnh, lực lượng nòng cốt đã làm tốt công tác tham mưu cũng như nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong PCCC. Định hướng trong thời gian tới, Đồng chí nhấn mạnh: toàn tỉnh cần làm tốt công tác công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng cháy và chữa cháy. Các cấp, ngành và mỗi người dân cần phải nêu cao ý thức về công tác PCCC; thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, lường tới các tình huống cũng như cách giải quyết các tình huống đó.

  

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 4 tập thể; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 13 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Phòng PC66 Công an tỉnh và các đội PCCC cơ sở đã tiến hành thao diễn kỹ thuật PCCC./.

                                                                 

                                                                           Văn Tưởng

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục