Giáo xứ Hòa Bình tưng bừng các hoạt động chào dón năm mới.

Giáo xứ Hòa Bình tưng bừng các hoạt động chào dón năm mới.

(HBĐT) - T rong tiết xuân ấm áp, bến sông Bôi càng thêm tất bật, nhộn nhịp. Hàng trăm chàng trai, cô gái của xứ đạo Khoan Dụ đang hối hả cho những chuyến hàng để tiễn đưa năm cũ Tân Mão, đón chào năm mới Nhâm Thìn. Hòa chung với niềm vui của người dân Khoan Dụ, từng đàn én chao nghiêng bên những đoàn tàu tự hành đầy ắp những khúc gỗ keo tròn trịa, trắng lốp, sản phẩm từ phong trào phát triển kinh tế rừng ở Khoan Dụ và các xã lân cận của huyện Lạc Thủy. Trên ruộng ngô, bãi khoai, vườn cà, các bà, các chị cũng hối hả tưới tắm, làm cỏ, bón phân. Tất cả đang dồn sức hoàn tất công việc để có thời gian đón tết, vui xuân.

 

Phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng, Đảng bộ và nhân dân Khoan Dụ càng nỗ lực hơn trong sự nghiệp CNH -HĐH nông nghiệp, nông thôn. Mặc dù thu nhập của người dân chủ yếu từ cây lúa, cây ngô, phát triển kinh tế rừng, nuôi, khai thác thủy sản nhưng bước sang thềm xuân mới, người dân Khoan Dụ càng thêm náo nức, tự hào bởi năm Tân Mão vừa qua là xã có sản lượng lương thực cao nhất huyện với năng suất lúa bình quân đạt 65 tạ /ha, năng suất ngô đạt 60 tạ /ha để đưa bình quân lương thực đạt 792 kg /người/năm. Xuân về, mùa đâm chồi, nảy lộc, nhìn về Liên Hồng, Rộc Trụ là những cánh rừng bạt ngàn xanh mướt. Phát triển kinh tế rừng, làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng đã giúp Khoan Dụ duy trì tỷ lệ che phủ rừng cao nhất huyện, đạt 65%. Khoan Dụ đón tết, vui xuân trong không khí tràn ngập niềm vui và cũng thật bình yên bởi ở đó 6 thôn, 3 trường học và xã đạt danh hiệu văn hóa, xã luôn giữ vững là địa bàn trong sạch, không có tệ nạn cờ bạc, mại dâm, ma túy.

 

Tinh thần phát huy  nội lực cùng chung tay, góp sức vì lợi ích chung của cộng đồng đã tạo cho dáng vóc và diện mạo của Khoan Dụ trong những ngày đầu năm mới Nhâm Thìn càng thêm khang trang, bề thế. Khi màn đêm buông xuống, điện lưới quốc gia đã bừng sáng từng nếp nhà. Khi có sự kiện lớn và những ngày lễ, tết trong khuôn viên nhà văn của 6 thôn luôn âm vang tiếng reo rò, cổ vũ cho những trận thi đấu  bóng chuyền, cầu lông và tưng bừng lời ca, điệu múa của những đội văn nghệ cây nhà, lá vườn. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm,  75% đường liên thôn được cứng hóa bằng bê tông xi măng. Đặc biệt, để đảm bảo tiến độ kè sông Bôi, hàng chục hộ dân Khoan Dụ đã ứng trước mặt bằng để Nhà nước triển khai thực hiện dự án. Mới đây, khi huyện triển khai xây dựng đường giao thông trên địa bàn xã, các hộ dân Khoan Dụ lại tiếp tục tự nguyện hiến 5.000 m2 đất thổ cư để nhà thầu sớm có mặt bằng thi công.

 

Khoan Dụ luôn giữ vững sự ổn định và ngày càng phát triển. Trong kết quả và thành tích đó, dân cư trên địa bàn luôn trân trọng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là Đảng bộ xã với những nghị quyết đi vào lòng dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đặc biệt là khi các nghị quyết chuyên đề về QP -AN, phát triển   KT -XH, xây dựng nông thôn mới của năm 2011đi vào cuộc sống đã động viên mọi người, mọi nhà cùng nỗ lực hơn trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới. Tết Nhâm Thìn, người dân Khoan Dụ đón xuân trong không khi đầm ấm, dư giả bởi  thu nhập bình quân của xã hiện đạt 15 triệu đồng /người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 10,6%, không có hộ tái nghèo.

 

Sau lễ Giáng sinh, nhà thờ chính xứ và nhà thờ họ ở xứ đạo Khoan Dụ lại được cha xứ, các chức sắc, chức việc lo chỉ đạo chăng đèn, kết hoa để giáo dân đón tết, vui xuân. Trong nhịp sống mới, người dân luôn tin tưởng và phấn khởi khi cấp ủy, chính quyền xã luôn giữ mối quan hệ thường xuyên với cha xứ và chức sắc, chức việc để cùng có tiếng nói chung. Đó là nguồn động viên, khích lệ giáo dân và dân cư trên địa bàn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng đoàn kết, gắn bó sống tốt đời, đẹp đạo. Đặc biệt, với 205 đảng viên, trong đó có 75%  là người Công giáo, đội ngũ đảng viên ở Khoan Dụ luôn nỗ lực học tập, rèn luyện và thể hiện rõ vai trò tiên phong gương mẫu trên mọi lĩnh vực. Đến nay, 45% cán bộ chủ chốt của xã có trình độ đại học, 15% có trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp chiếm 20%. Qua bình xét, phân loại năm 2011 có 80% đảng viên trong Đảng bộ được công nhận đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15% đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% chỉ bộ đạt TS -VM. Với kết quả đó đã góp phần vào bề dày thành tích  của Đảng bộ xã 5 năm liên tục đạt TS -VM.

 

 

                                                         Đức Phượng

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục