Ngoài giờ lên lớp, các em học sinh trường THCS Sông Đà thường xuyên đến thư viện của nhà trường tìm hiểu hình ảnh, bài viết về Bác Hồ để học tập, làm theo.

Ngoài giờ lên lớp, các em học sinh trường THCS Sông Đà thường xuyên đến thư viện của nhà trường tìm hiểu hình ảnh, bài viết về Bác Hồ để học tập, làm theo.

(HBĐT) - Trong những năm qua, CVĐ ‘’Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’‘ đã trở thành một nội dung thường xuyên, là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thành hành động tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên của trường THCS Sông Đà (TP. Hoà Bình). Thông qua CVĐ, chất lượng dạy và học trong nhà trường được nâng lên góp phần tích cực vào sự nghiệp trồng người ở địa phương.

 

Thầy giáo Nguyễn Văn Hoà, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Sông Đà cho biết: Nhà trường hiện có 50 cán bộ, giáo viên, trong đó có 25 đảng viên. Những năm qua, hưởng ứng CVĐ “Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chi bộ nhà trường đã lồng ghép vào những nhiệm vụ hàng ngày và cụ thể hóa bằng các tiêu chí thi đua để cán bộ, đảng viên, giáo viên thực hiện. Đặc biệt, chi bộ đã gắn việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ với phong trào thi đua “Dạy tốt- học tốt” và các cuộc vận động:  “Dân chủ - tình thương - kỷ cương - trách nhiệm”, “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Bên cạnh đó, chi bộ còn đưa các chuyên đề, mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt định kỳ để cán bộ, giáo viên nghiên cứu, học tập và vận dụng vào thực tiễn nhiệm vụ, công tác. Thông qua những nội dung nghiên cứu, học tập theo tấm gương Bác Hồ, mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên luôn tâm huyết với công việc, yêu nghề, tận tụy, hết lòng với công tác giảng dạy, vì sự nghiệp cao cả trồng người.  

Cuộc vận động đã thực sự đi vào đời sống thực tiễn, phát huy tác dụng tích cực, góp phần to lớn trong việc giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức, lối sống của hầu hết cán bộ, giáo viên trong nhà trường, nhiều thầy, cô giáo đã phát huy năng lực sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng tích cực, lấy học sinh làm trung tâm. Cô giáo Phạm Thị Thanh Tâm, Tổng phụ trách Đội của nhà trường cho biết: Ngoài việc lồng ghép bài giảng trên lớp với những câu chuyện kể về Bác Hồ để truyền đạt đến học sinh, giúp cho các em hiểu, thấm nhuần về tư tưởng và tấm gương của Hồ Chủ tịch, từ đó tạo hứng thú, động lực cho học sinh rèn luyện đạo đức cũng như học tập ngày một tiến bộ. Trong các giờ sinh hoạt, Đoàn Thanh niên nhà trường đã tổ chức phát động trong học sinh thi đua thực hiện một nội dung cụ thể về học tập, làm theo Bác như: học sinh với tinh thần tự học; sống tiết kiệm, giản dị; rèn luyện thể dục - thể thao... để các em học sinh tự có trách nhiệm với bản thân, tích cực thi đua học tập, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của nhà trường.  

5 năm qua, cùng với việc triển khai CVĐ ‘’Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’‘ và thực hiện tốt các CVĐ của ngành GD&ĐT, trường THCS Sông Đà đã đạt được nhiều thành tích cao trong dạy và học. Chất lượng đội ngũ giáo viên luôn được nâng cao; 100% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ- GVDG các cấp (trong đó có 85,5% đạt cấp cơ sở và cấp tỉnh). Chất lượng giáo dục toàn diện học sinh luôn được phát huy; tỷ lệ chuyển lớp hàng năm đạt 99% trở lên, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt từ 99,5 - 100%. Hàng năm, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đến lớp đều đạt 100%, tỷ lệ học sinh cuối cấp ra trường đạt 100%. Nhiều giáo viên và học sinh của trường tham gia các cuộc thi của ngành giáo dục tổ chức đều đạt giải cấp tỉnh, cấp TP. 100% đảng viên đều được xếp loại đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 15% số đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 5 năm liền (2006 -2011), chi bộ được công nhận danh hiệu TS-VM.  

   

                                                                   Hoàng Huy  

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục