Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các thân nhân các liệt sỹ xã Địch Giáo nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các thân nhân các liệt sỹ xã Địch Giáo nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

(HBĐT) - Hưởng ứng kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ, ngày 26/7, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho gia đình liệt sỹ tại xã Địch Giáo (Tân Lạc).

 

Thay mặt CBCS LLVT tỉnh, Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trao 7 xuất quà cho các thân nhân, gia đình liệt sỹ của xã Địch Giáo, với mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này được trích từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của CBCS LLVT tỉnh trong đợt vận động quyên góp đặc biệt do Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phát động trong thời gian từ 14/6 đến ngày 27/7/2012. Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ, các đơn vị LLVT tỉnh cũng đã vận động CBCS quyên góp ủng hộ, tặng gần 250 xuất quà cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

 

 

* Ngày 26/7, thành phố Hòa Bình đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ  và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu  năm 2012. Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và 238 đối tượng người có công đại diện cho hơn 3.000 đối tượng người có công với cách mạng trong toàn thành phố.

 

Trong 5 năm qua, thành phố đã thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi thường xuyên đối với người có công cho 64.661 lượt người với tổng kinh phí hơn 51 tỷ đồng. Tiếp nhận hồ sơ và giải quyết chế độ một lần cho 62 đối tượng hoạt động kháng chiến và gia đình người có công với cách mạng với số tiền hơn 345 triệu đồng, giải quyết 1.565 lượt chế độ ưu đãi về giáo dục đối với con em người có công với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng.

 

Cùng với việc thực hiện chính sách của Nhà nước, thành phố cũng đã đẩy mạnh xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa, phong trào mái ấm đồng đội, tặng sổ tiết kiệm cho thân nhân, gia đình chính sách…. Hiện nay, tổng số quỹ xây dựng trên toàn thành phố đạt 1,9 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, thành phố đã xây dựng 32 nhà tình nghĩa và sửa 35 nhà cho người có công với giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, tặng 369 sổ tiết kiệm với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng. Thành phố cũng đã làm tốt công tác thăm hỏi, tặng qùa gia đình chính sách trong cách dịp lễ tết.

 

       

     Lãnh đạo Thành ủy Hòa Bình trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào đền ơn - đáp nghĩa.

 

 

Nhân dịp này, UBND thành phố trao giấy khen cho 12 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân chăm sóc người có công với cách mạng giai đoạn 2007 - 2012. UBND thành phố công nhận 15 xã phường làm tốt công tác người có công với cách mạng, 483 “gia đình cách mạng gương mẫu” và 545 “người công dân kiểu mẫu”

 

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Hòa BÌnh cùng các đại biểu tham dự hội nghị đã đến đặt vòng hoa dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Hòa Bình.

 

 

*Sáng ngày 25/7, Ban chỉ đạo chăm sóc Người có công huyện Yên Thuỷ đã tổ chức hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu giai đoạn 2007-2012. Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Hội Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên và đông đảo các điển hình tiên tiến, xuất sắc của huyện đã về dự.

 

Từ năm 2007 đến nay, huyện đã đẩy mạnh phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”bằng việc làm cụ thể, thiết thực. Huyện đã tu sửa, nâng cấp cải tạo nhà ở cho 30 hộ chính sách và xây mới 22 nhà với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng; đóng góp 13.423 ngày công tình nghĩa, trị giá 670 triệu đồng; xây dựng quỹ được 1,1 tỷ đồng. Huyện đã xây mới Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ (5 tỷ đồng), cùng nhiều nhà bia ghi tên liệt sĩ ở các xã. Hàng năm, huyện còn tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 100 đối tượng; tổ chức điều dưỡng tại nhà và tại TT điều dưỡng người có công Kim Bôi được 120 lượt người. Toàn huyện có 7 xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ; nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan, ban, ngành trên địa bàn có đóng góp to lớn trong công tác này; 100% gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương nơi cư trú…Nhiều thương binh, gia đình liệt sĩ đã vượt lên những nỗi đau, mất mát, nêu gương sáng vươn lên trong nhiều lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương.

 

      

   UBND huyện Yên Thuỷ tặng giấy khen cho 45 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa. 

 

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 45 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa; công nhận 4 đơn vị danh hiệu đơn vị làm tốt công tác chăm sóc người có công; công nhận 219 người công dân kiểu mẫu và 103 gia đình cách mạng gương mẫu.

 

 

*Ngày 25/7, tại Xóm Lâu, xã Tân Lập (Lạc Sơn), Chi đoàn Cơ quan Đảng – Đoàn thể Huyện ủy Lạc Sơn đã phối hợp với Đoàn xã Tân Lập đã tổ chức chương trình giao lưu nhân kỷ niệm 65 Ngày Thương binh liệt sỹ.

 

       

      Chi đoàn cơ quan Đảng – Đoàn thể Huyện ủy Lạc Sơn tặng quà cho các hộ gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công xã Tân Lập.

 

Tại buổi giao lưu, các ĐVTN hai đơn vị đã tiến hành quét dọn, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nhà bia xã Tân Lập; thăm quan khu di tích lịch sử Hang Đá Trại; giao hữu bóng chuyền; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, lửa trại và trao tặng 5 phần quà của Chi đoàn Cơ quan Đảng – Đoàn thể, 3 phần quà của Đoàn xã Tân Lập và 5 phần quà của Công ty thương mại Phương Trung cho các hộ gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công xã Tân Lập.

 

 

                                                                              Nhóm P.V

 

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục