Đại diện BCĐ chăm sóc người có công huyện Lạc Sơn tặng giấy khen của UBND huyện cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chăm sóc người có công và điều hành quỹ đền ơn - đáp nghĩa giai đoạn 2007 - 2012.

Đại diện BCĐ chăm sóc người có công huyện Lạc Sơn tặng giấy khen của UBND huyện cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chăm sóc người có công và điều hành quỹ đền ơn - đáp nghĩa giai đoạn 2007 - 2012.

(HBĐT) - Ngày 25/7, BCĐ chăm sóc người có công huyện Lạc Sơn đã tổ chức lễ khánh thành Đài tưởng niệm các liệt sỹ và biểu dương người có công giai đoạn 2007 - 2012.

 

Sau gần hai năm thi công, Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện Lạc Sơn đã được khánh thành vào đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày TBLS. Đây là công trình có ý nghĩa lịch sử, văn hóa; là nơi tri ân các liệt sỹ và là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Công trình có tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng với 2 hạng mục chính là mở rộng khuôn viên nghĩa trang cũ và xây dựng mới Đài tưởng niệm các liệt sỹ của huyện Lạc Sơn. Bên trong đài tưởng niệm có ghi danh 1.137 liệt sỹ là những người con ưu tú của Lạc Sơn đã anh dũng sy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ và 14 bà mẹ Việt Nam anh hùng của huyện cũng được ghi danh. Trong đó có duy nhất mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Triều ở xóm Be Trên xã Chí Đạo hiện nay đang còn sống.

 

Sau lễ khánh thành và dâng hương tại Đài tưởng niệm các liệt sỹ, BCĐ chăm sóc người có công huyện Lạc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công tiêu biểu trong giai đoạn 2007 - 2012. Trong 5 năm qua, UBND huyện đã công nhận 313 thương, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam đạt “Người công dân kiểu mẫu” và 539 gia đình liệt sỹ đạt “gia đình cách mạng gương mẫu”.

 

Tại hội nghị, 65 người có công tiêu biểu đại diện cho hơn 1.700 gia đình chính sách của huyện Lạc Sơn đã được biểu dương. Nhân dịp này, Bộ LĐ - TB&XH tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân được. Ngoài ra, UBND huyện Lạc Sơn tặng giấy khen cho 25 tập thể, 84 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chăm sóc người có công và điều hành quỹ đền ơn - đáp nghĩa giai đoạn 2007 - 2012.

                                                                                                   

 

                                                                 Công Nhắn

                              (Đài TT-TH Lạc Sơn)

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục