Cán bộ, đảng viên  huyện Kỳ Sơn nhiệt tình hưởng ứng phong trào  hiến máu nhân đạo do công đoàn huyện phát động.

Cán bộ, đảng viên huyện Kỳ Sơn nhiệt tình hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo do công đoàn huyện phát động.

(HBĐT) - Đồng chí Hoàng Văn Minh, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Kỳ Sơn cho biết: để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát cấp uỷ Đảng, UBKT các cấp huyện đã thể chế hoá nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định của Đảng, của cấp uỷ về công tác kiểm tra, giám sát phù hợp với từng khu vực, địa bàn, từng loại hình tổ chức Đảng, để việc triển khai nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định của Đảng, của cấp uỷ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đến cơ sở đảm bảo tính hiệu quả, gần gũi, dễ tiếp thu.

 

Bám sát cơ sở, giải thích, đối thoại trực tiếp với những ý kiến cần trao đổi, giúp cho cán bộ, đảng viên hiểu được mục đích, ý nghĩa và những nội dung, nguyên tắc cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng là nhằm giáo dục, ngăn ngừa vi phạm giúp cho đồng chí mình tiến bộ. Kịp thời biểu dương động viên các tập thể cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt, chấn chỉnh, uốn nắn hạn chế, thiếu sót, phát hiện những nội dung cần bổ sung, những bất cập cần điều chỉnh cho phù hợp. Kiểm tra đúng trọng tâm, trọng điểm và sử dụng lực lượng kiểm tra phù hợp cả về số lượng và thời gian, thời điểm kiểm tra, tránh kiểm tra tràn lan, kéo dài.

 

Ngoài ra, các cấp uỷ, tổ chức Đảng trong Đảng bộ huyện thường xuyên chỉ đạo việc quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 14 của Ban Chấp hành Trung ương (khoá X) về “Tăng cường công tác kiêm tra, giám sát của Đảng” và Kết luận số 72 của Bộ Chính trị về “Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020”. Triển khai, quán triệt sâu sắc Điều lệ Đảng khoá XI, Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng, của cấp uỷ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010 – 2015. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, ý nghĩa của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong tình hình mới.

 

Nhờ đó, không chỉ đảm bảo về mặt số lượng, công tác kiểm tra, giám sát của Uỷ ban Kiêm tra các cấp huyện Kỳ Sơn đã góp phần giúp các tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên được kiêm tra, giám sát, phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại, yếu kém, khuyết điểm trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chức trách, nhiệm vụ được giao, phòng ngừa sai phạm tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng lãng phí, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên. Năm 2012, UBKT các cấp huyện Kỳ Sơn đã tiến hành kiểm tra được 36 tổ chức Đảng và 4 đảng viên là cấp uỷ viên có dấu hiệu vi phạm; giám sát được 28 tổ chức đảng và 4 đảng viên là cấp uỷ viên. Nội dung kiểm tra, giám sát cũng đã được chú trọng vào các vấn đề nhạy cảm như công tác chỉ đạo giải phóng mặt bằng đối với Đảng bộ xã Mông Hóa, kiểm tra giám sát việc chỉ đạo quy hoạch việc xây dựng vùng chuyên nông nghiệp chất lượng cao, giám sát việc thực hiện thu hút đầu tư, xây dựng hạ tầng cơ bản. Nhờ đổi mới công tác kiểm tra giám sát,  từ nhiều năm nay Đảng bộ huyện luôn được công nhận là Đảng bộ TSVM. Trong các năm, luôn có 84%  % tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ đạt TSVM, 15,8% đạt TSVM tiêu biểu, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn chiếm hơn 80%.  

                                                                                              

 

                              

                                                                                    Đinh Hòa         

                                                                

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục