Trao giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012.

Trao giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012.

(HBĐT) - Những ai đã từng gặp và làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Việt Cường đều có ấn tượng về người lãnh đạo nắm bắt và khái quát vấn đề nhanh, nhạy, sát thực tế. Trong sinh hoạt đời thường thì gần gũi, quần chúng, hòa đồng… Trong quá trình công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Việt Cường đã có nhiều kỷ niệm khó quên đối với cán bộ và nhân dân ở các cơ sở trong tỉnh.

 

Người viết xin kể lại một chuyện nhỏ về đồng chí Bí thư Tỉnh ủy do một cán bộ cơ sở nói lại:

 

Theo thông lệ, để chuẩn bị cho lãnh đạo Tỉnh ủy đi công tác tại cơ sở thì Văn phòng chuẩn bị các bước: lên kế hoạch trình lãnh đạo duyệt; thông báo đến cấp ủy trực thuộc về thời gian, nội dung làm việc của lãnh đạo tỉnh. Cấp ủy trực thuộc thông báo tới cơ sở (nếu có chương trình làm việc tại địa phương). Cứ thế mà tuần tự thực hiện. Nhưng có lần Bí thư Tỉnh ủy có chương trình kiểm tra công tác tại xã X. của một huyện trong tỉnh. Theo lịch trình đã định, lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã tập trung đầy đủ tại trụ sở xã để đón Bí thư Tỉnh ủy... Chờ mãi không thấy, mọi người đoán già, đoán non nghĩ ra đủ mọi lý do. Mãi sau mới thấy xe của Bí thư đi từ cơ sở một xóm rẽ vào trụ sở... Hóa ra, trước khi làm việc với xã, với huyện, Bí thư Tỉnh ủy đã xuống thẳng xóm nắm trước tình hình thực tế để có ý kiến chỉ đạo cho sát thực hơn (và cũng là một cách kiểm tra xem cán bộ xã, cán bộ huyện có báo cáo sát hay không).

 

Lần ấy may mà các cán bộ xã, huyện nắm tình hình cơ sở khá chắc (mà cũng không dám báo cáo khác thực tế vì không biết xóm đã nói những gì). Câu chuyện tuy nhỏ nhưng nói lên một phong cách, một phong thái của người lãnh đạo cao nhất của tỉnh: gần dân, sát thực tế. âu cũng là một phong cách đáng học tập và làm theo.

 

 

                                                                           Hồng Giang

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục