Năm 2012, BTV Huyện ủy Cao Phong đã tặng giấy khen cho 7 TCCS Đảng đạt TSVM tiêu biểu và 48 đảng viên đủ tư cách THXSNV trong 3 năm 2010 - 2012.

Năm 2012, BTV Huyện ủy Cao Phong đã tặng giấy khen cho 7 TCCS Đảng đạt TSVM tiêu biểu và 48 đảng viên đủ tư cách THXSNV trong 3 năm 2010 - 2012.

(HBĐT) - Chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, tham mưu kịp thời cho cấp ủy kiểm tra, giám sát (KTGS) toàn diện các nội dung theo quy định của Điều lệ Đảng, ngay từ đầu năm tham mưu cho cấp ủy xây dựng chương trình công tác KTGS và xây dựng chương trình KTGS của UBKT cấp mình phù hợp với từng cơ sở, đơn vị; tập trung kiểm tra vào các lĩnh vực trọng yếu, nhạy cảm, dễ nảy sinh tiêu cực… Đó là những công việc mà UBKT các cấp huyện Cao Phong đã coi trọng thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS của Đảng.

 

Thời gian qua, UBKT các cấp  huyện Cao Phong đã được kiện toàn đảm bảo đủ số lượng cán bộ chuyên trách cấp huyện và Phó Chủ nhiệm UBKT chuyên trách của Đảng uỷ các xã, thị trấn. Đội ngũ cán bộ được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cơ bản đáp ứng yêu cầu. Nhờ vậy, công tác KTGS của huyện đã đi vào trọng tâm, trọng điểm, trong đó, xác định việc kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm là trọng tâm. Năm qua, UBKT các cấp trong huyện đã kiểm tra được 18 đảng viên. Qua kiểm tra cho thấy, 9 đảng viên có dấu hiệu nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật Đảng, 9 đảng viên vi phạm  về nội dung chấp hành không tốt NQ, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và vi phạm việc quản lý, sử dụng nguồn ngân sách cấp cho chương trình mục tiêu. Các đảng viên vi phạm đã nghiêm túc bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo, đảm bảo tính răn đe, giáo dục và nghiêm minh trong kỷ luật Đảng.

 

Đối kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, năm qua, UBKT các cấp trong huyện kiểm tra được 4 tổ chức. Theo đó, kết luận cả 4 tổ chức Đảng đều có dấu hiệu vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật Đảng. Song song với việc kiểm tra đảng viên và các tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm, UBKT Huyện uỷ và Đảng uỷ cơ sở đã kiểm tra được 33 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ KTGS và kiểm tra 2 tổ chức Đảng cấp dưới về thi hành kỷ luật trong Đảng.

 

Cùng với kiểm tra, nhiệm vụ giám sát luôn được UBKT các cấp huyện Cao Phong xác định là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi làm tốt công việc này mới ngăn ngừa, kịp thời phát hiện ra sai phạm từ khi mới manh nha. Chính vì vậy, bên cạnh việc mở rộng phạm vi giám sát của cấp uỷ thuộc diện cấp uỷ cấp mình quản lý, giám sát thường xuyên về thực hiện nhiệm vụ chức trách của các BTV, giám sát các kết luận của cấp uỷ cấp trên đối với BCH Đảng uỷ các xã, thị trấn thì hoạt động giám sát của UBKT các cấp cũng được chú trọng. Năm 2012, UBKT từ huyện đến cơ sở đã tiến hành giám sát chuyên đề được 12 đảng viên và giám sát thường xuyên 25 đảng viên và cấp uỷ viên về nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện các NQ, chỉ thị, kết luận của cấp uỷ cấp trên và quy định những điều đảng viên không được làm. Ngoài ra, UBKT các cấp đã giám sát thường xuyên 25 tổ chức Đảng về nội dung thực hiện nhiệm vụ chức trách; quy chế làm việc của cấp uỷ thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; việc lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị các nội dung cho sinh hoạt chi bộ để ra nghị quyết lãnh đạo. Đối với việc giám sát chuyên đề, UBKT Huyện uỷ đã tiến hành giám sát 2 tổ chức Đảng về thực hiện các kết luận của BTV Huyện uỷ. Kết quả cho thấy, các kết luận của BTV Huyện uỷ đã được cơ sở triển khai động bộ, mang lại hiệu quả thiết thực, thông qua giám sát, những khó khăn, vướng mắc cũng được cơ sở báo cáo kịp thời với BTV để có hướng lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra biện pháp, giải pháp phù hợp để tổ chức thực hiện.

 

Với việc coi trọng và đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng TSVM. Nhờ đó, năm qua, toàn huyện có 31/35 TCCS  Đảng TSVM.

 

                                                                        

                                                                            Thu Hiền

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục