Lãnh đạo tỉnh và NHTMCP Công Thương Việt Nam tặng quà cho hộ nghèo tại xã Nuông Dăm (Kim Bôi).

Lãnh đạo tỉnh và NHTMCP Công Thương Việt Nam tặng quà cho hộ nghèo tại xã Nuông Dăm (Kim Bôi).

(HBĐT) - Năm 2012, mặc dù kinh tế khó khăn, song, từ những việc làm cụ thể, đội ngũ cán bộ, nhân viên trong hệ thống ngân hàng từ Trung ương đến chi nhánh các ngân hàng trong tỉnh đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, dành nhiều nguồn lực, hỗ trợ trên 12 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Những việc làm thiết thực của các ngân hàng thương mại đã phần nào giúp cho hàng trăm hộ gia đình vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn tỉnh ta từng bước có điều kiện sống tốt hơn.

 

Một trong những điểm nhấn trong năm 2012 là sự kiện NHTMCP Công thương Việt Nam dành gần 6,6 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội đối với địa bàn tỉnh ta. Theo đó xây dựng 62 nhà cho các hộ nghèo tại 9 huyện với tổng gái trị gần 1,9 tỷ đồng, trong đó, thông qua LĐLĐ tỉnh xây dựng 30 căn nhà cho các hộ nghèo là CNVC-LĐ. Đặc biệt, tại xã Nuông Dăm, một xã nghèo vùng sâu của huyện Kim Bôi cũng đã được NHCT Việt Nam đầu tư kinh phí xây dựng 30 nhà cho các hộ nghèo. Ngoài ra, để nâng cao điều kiện về cơ sở vật chất cho công tác giáo dục, y tế, NHCT Việt Nam cũng đã đầu tư 1,5 tỷ đồng xây dựng 3 phòng học mẫu giáo cho các cháu nhỏ... Đồng thời, NHCT Việt Nam còn tài trợ kinh phí 200 triệu đồng trang bị một số thiết bị y tế cho trạm y tế xã Nuông Dăm nhằm nâng cao điều kiện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

 

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, trong năm 2012, các ngân hàng và quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn đã đóng góp trên 12 tỷ đồng vào công tác  an sinh xã hội và ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện... Đối với NHNN&PTNT Chi nhánh Hòa Bình, từ nhiều nguồn huy động, trong năm 2012, Chi nhánh đã thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền lên đến 2,2 tỷ đồng. Trong đó, phối hợp với UBND TP. Hòa Bình, MTTQ tỉnh và Sở Y tế triển khai xây dựng 15 nhà đại đoàn kết cho các hộ có hoàn cảnh đặ biệt khó khăn tại 6 huyện trên địa bàn. Ngoài ra, bằng số tiền tài trợ, NHNN&PTNT Chi nhánh Hòa Bình còn mua sắm thiết bị, đồ dùng học tập cho 3 trường mẫu giáo trên địa bàn thành phố; mua sắm thiết bị y tế cho 22 trạm y tế xã trên địa bàn với tổng số tiền 950 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng tại xã Tử Nê (Tân Lạc).

 

Cùng với tinh thần chung đóng góp ủng hộ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, trong năm vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển cũng đã dành gần 2,9 tỷ đồng nhằm xây dựng khu nhà bán trú cho học sinh trường THPT Lũng Vân (Tân Lạc); trao tặng nhà tình nghĩa, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn -  đáp nghĩa...

 

Hoạt động xây nhà tình nghĩa, trường mầm non, xây nhà văn hóa... còn được thực hiện tại nhiều đơn vị khác như: Ngân hàng CSXH tỉnh, các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn.

 

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh tiền tệ, tín dụng, việc các ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân vẫn tăng cường đảm bảo an sinh xã hội, đền ơn - đáp nghĩa là những việc làm thiết thực chia sẻ trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và chính quyền trong việc chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Theo ông Nguyễn Quốc Hương, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương  Hòa Bình nói riêng và hệ thống ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân nói chung trên địa bàn luôn ý thức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu mà các ngân hàng luôn phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa trong những năm tới. 

 

 

 

                                                                   Hồng Trung 

 

 

 

Các tin khác


Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục