Hội viên NCT chi hội NCT khu 7, thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) trao đổi kinh nghiệm nuôi ong mật, tăng thu nhập phát triển kinh tế gia đình.

Hội viên NCT chi hội NCT khu 7, thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) trao đổi kinh nghiệm nuôi ong mật, tăng thu nhập phát triển kinh tế gia đình.

(HBĐT) - Ông Nguyễn Dư, Chủ tịch Hội NCT xã Lạc Long (Lạc Thủy) cho biết: Xã có 206 hội viên (chiếm 11,79% tổng số nhân khẩu trong xã). Trong những năm qua, phát huy truyền thống của xã anh hùng, Hội NCT xã Lạc Long luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, hiến kế, hiến công vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương.

 

Từ chương trình phối hợp giữa Hội NCT tỉnh, huyện với ngành NN&PTNT thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, Hội NCT xã đã đóng góp vào kết quả chung của xã trong việc thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM. Một trong những tiêu chí tiêu biểu mà Hội NCT tham gia đạt hiệu quả cao là: thực hiện tiêu chí quy hoạch sử dụng đất và hạ tầng thiết yếu cho sản xuất nông nghiệp.

 

Với tiêu chí này, nội dung cụ thể là thực hiện dồn điền, đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu. Việc thực hiện bước đầu được nhận định sẽ không dễ dàng, muốn thực hiện thành công phải có sự đồng thuận của nhân dân trong xã; cùng nhau góp công, góp sức nhiệt tình, kiên trì, bền bỉ mới có thể thành công. Để NCT trong xã tham gia tốt việc dồn điền, đổi thửa, ngay sau khi có Nghị quyết của Đảng uỷ,  UBND xã về nội dung này, BCH Hội NCT đã họp và ra Nghị quyết để vận động cán bộ, hội viên gương mẫu cùng nhân dân thực hiện. NCT trong xã đã luôn gương mẫu đi đầu, làm nòng cốt trong tuyên truyền và trực tiếp thực hiện mẫu mực, có hiệu quả cao với các hoạt động cụ thể như: tuyên truyền, phổ biến tài liệu, nội dung, kế hoạch, biện pháp và thời gian thực hiện của lãnh đạo xã tới toàn thể hội viên; tổ chức hội nghị để phổ biến, quán triệt nội dung xây dựng NTM; mục đích, ý nghĩa của việc dồn điền, đổi thửa để xây dựng cánh đồng mẫu cho đội ngũ cán bộ của Hội; họp bàn, giải thích những ý kiến còn băn khoăn, chưa rõ để đi tới thông suốt, từ đó, từng chi hội tiến hành họp bàn về nội dung này; chi hội, Ban chủ nhiệm các CLB NCT còn mời lãnh đạo xã về triển khai chủ trương dồn điền, đổi thửa của xã cho cán bộ, hội viên; yêu cầu cán bộ, hội viên, các chi hội khi đã rõ và thông suốt nội dung của việc dồn điền, đổi thửa, tham dự các cuộc họp do thôn triệu tập để cùng toàn dân bàn bạc, nếu cần với hiểu biết của mình có ý kiến tuyên truyền, vận động toàn dân cùng hiểu và làm theo; khi tiến hành  dồn điền, đổi thửa, NCT gương mẫu, trực tiếp tham gia giải quyết vướng mắc, cùng với tổ dồn điền, đổi thửa ở KDC tham gia bàn bạc, giải quyết.

 

Từ việc làm tốt công tác tuyên truyền và gương mẫu trong việc thực hiện, Hội NCT đã góp phần đạt được một số kết quả như: 100% hộ dân trong xã thực hiện dồn điền, đổi thửa; toàn xã trước khi dồn điền, đổi thửa có 72 lô của tất cả các xứ đồng. Sau khi dồn điền, đổi thửa chỉ còn lại 38 lô (giảm 34 lô). Tổng số mảnh, thửa, trước khi dồn  2.849 mảnh, thửa, sau khi dồn điền, đổi thửa còn lại 960 mảnh, thửa (giảm 1.889 mảnh). Trước khi dồn bình quân mỗi hộ ở mỗi xứ đồng có từ 4 - 6 mảnh sau khi dồn chỉ còn 2 - 3 mảnh... Đặc biệt, NCT luôn gương mẫu cùng  nhiều hộ dân trong xã hiến 2.600 m2 đất ruộng để tu sửa bờ vùng, bờ thửa thuận lợi cho việc sản xuất của các cánh đồng. Đến nay, xã đã đạt được 10/19 tiêu chí, trong đó có sự đóng góp tích cực của Hội NCT và NCT xã (Hội NCT đã tham gia 8/10 tiêu chí đạt được).

 

 

                                                                               Hồng Duyên

          

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục