Lãnh đạo Công ty Điện lực báo cáo về tình hình cung ứng điện trên địa bàn.

Lãnh đạo Công ty Điện lực báo cáo về tình hình cung ứng điện trên địa bàn.

(HBĐT) - Sáng 19/7, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các sở ngành chức năng và Công ty Điện lực Hòa Bình về tình hình cung ứng điện và đầu tư quản lý các công trình điện trên địa bàn.

 

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Hòa Bình và Sở Công thương: Hệ thống điện quốc gia đã cung cấp cho 100% xã, phường, thị trấn, tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện đạt 99,19%. Năm 2012, sản lượng tiêu thụ điện trên 293,4 triệu KWh, tỷ lệ tổn thất điện năng 10,89%; có 1.475 lần ngừng, giảm mức cung cấp điện, trong đó theo kế hoạch là 542 lần và do sự cố là 933 lần. 6 tháng đầu năm 2013, sản lượng điện tiêu thụ 184,8 triệu KWh, tổn thất điện năng 11%; có 718 lần ngừng, giảm mức cung cấp điện, trong đó theo kế hoạch là 193 lần, do sự cố là 525 lần. Đồng thời 2 ngành đã báo cáo về hiện trạng mạng lưới điện điện và tình hình triển khai các dự án đầu tự hệ thống điện, cũng như hoạt động của các hợp tác xã dịch vụ điện năng trên địa bàn tỉnh.

 

Theo định hướng của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành chức năng, Hội doanh nghiệp tỉnh phát biểu phân tích nguyên nhân, thực trạng cung ứng điện, đề xuất các giải pháp nâng cao vai trò quản lý nhà nước, cung cấp điện, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, quản lý các dự án công trình điện, phục vụ tốt hơn nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.

 

Tổng hợp các ý kiến, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Những năm qua, từ nhiều nguồn lực đầu tư mạng lưới điện của tỉnh khá phát triển, số hộ sử dụng điện tăng, nhu cầu các phụ tải tăng. Nhưng tình trạng ngừng, giảm, cắt điện, tỷ lệ tổn thất điện năng, sự cố điện cũng tăng lên. Việc triển khai các dự án điện chậm, công tác quản lý dự án điện sau đầu tư còn bất bập. Vẫn còn tình trạng cắt điện không theo kế hoạch. Việc cung ứng điện năng còn hạn chế đã gây bức xúc cho doanh nghiệp và người dân.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Công ty Điện lực, các sở, ngành chức năng: Tăng cường phối hợp, rà soát, quản lý chặt chẽ các dự án đầu tư theo quy hoạch phát triển điện lưới của tỉnh, kiên quyết xử lý các dự án ngoài quy hoạch; tăng cường đánh giá chất lượng cải tạo, nâng cấp lưới điện, xây dựng các phương án quản lý chặt chẽ các dự án đã đầu tư để tiến hành bàn giao cho ngành điện quản lý; tăng cường giám sát việc cung ứng điện. Tổ chức quản lý bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Đối với việc triển khai các dự án đầu tư cần tổ chức tuyên truyền làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời quy trách nhiệm cho người đứng đầu khi để xảy ra chậm tiến độ dự án, công trình điện phải điều chuyển nguồn vốn. Trước ngày 10 hàng tháng, Công ty Điện lực Hòa Bình phải thông báo cho khách hàng sử dụng điện kế hoạch cấp điện, ngừng, cắt giảm điện; quản lý tốt cán bộ, viên chức, công khai, minh bạch các dịch vụ cung cấp điện năng; ưu tiên cấp điện cho sản xuất tại các KCN, CCN; các cơ quan, đơn vị, tổ chức quan trọng và khu đông dân cư trên địa bàn.

 

                             

                                                                  Lê Chung

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục