ĐVTN và nhân dân xã Hợp Thịnh xây dựng công trình nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ gia đình người có công trên địa bàn, thiết thực kỷ niệm 66 năm ngày thương binh, liệt sỹ.

ĐVTN và nhân dân xã Hợp Thịnh xây dựng công trình nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ gia đình người có công trên địa bàn, thiết thực kỷ niệm 66 năm ngày thương binh, liệt sỹ.

(HBĐT) - Những ngày đầu tháng 7, khi tuổi trẻ khắp các địa phương trong tỉnh hướng về người có công, chúng tôi có dịp về thăm gia đình bà Nguyễn Thị Kiều ở xóm Giếng 2, xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn). Ngồi trong căn nhà vách đất, bên bộ ấm chén không còn nguyên vẹn, mỗi chúng tôi thấy đắng lòng khi thấy ngoài chiếc tivi đã cũ kỹ, trong nhà chẳng còn bất kỳ vật dụng nào có giá trị.

 

Là vợ liệt sỹ, con trai sức khoẻ yếu, suốt mấy chục năm qua, bà và con dâu phải làm trụ cột gánh vác mọi việc trong nhà. 5 miệng ăn chỉ trông vào mấy trăm mét ruộng và số tiền trợ cấp hàng tháng dành cho đối tượng chính sách, khó khăn lắm, bà Kiều cùng các con mới có thể chu cấp đủ cho 2 cháu nội đi học. Nhằm thể hiện lòng tri ân của thế hệ trẻ với người có công nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, cũng là để chung tay giúp hộ bà Kiều vượt qua khó khăn, BCH Đoàn xã Hợp Thịnh đã huy động ĐVTN tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động, giúp gia đình bà xây dựng nhà tắm, nhà vệ sinh mới. Trong căn nhà nhỏ, chắc có lẽ đã lâu lắm mới rộn rã tiếng cười như thế! Hơn 30 ĐVTN và nhân dân trên địa bàn xóm, nhà nào ít thì 1, 2 người, có nhà đến 4, 5 người cùng có mặt đông đủ, người xây, người vận chuyển vật liệu, mong cho công trình hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Cùng với hộ bà Kiều, trong đợt này có 3 hộ gia đình con liệt sỹ, thương binh nặng khó khăn khác được hỗ trợ xây dựng nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh với tổng trị giá vật liệu và ngày công huy động lên đến 20 triệu đồng.  

 

Đoàn xã Hợp Thịnh hiện có trên 500 ĐVTN với 14 cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc. Nhằm tăng cường công tác giáo dục của đoàn, ngay từ đầu năm, Đoàn xã Hợp Thịnh đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tại chỗ, trong đó, đặc biệt quan tâm đến đối tượng người có công. Anh Nguyễn Thái Dương, Phó Bí thư Đoàn xã Hợp Thịnh cho biết: Chính sách đối với người có công của Đảng, Nhà nước ta thể hiện rõ nét đạo lý tốt đẹp "Uống nước, nhớ nguồn", "đền ơn- đáp nghĩa" của dân tộc. Là đội hậu bị tin cậy, tuổi trẻ cần tiên phong trong chăm sóc, phụng dưỡng đối tượng người có công. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, Đoàn xã thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ngày công lao động các gia đình chính sách nhân ngày lễ, tết truyền thống của đất nước, hàng tháng tổ chức lao động, dọn vệ sinh, quét vôi, cải tạo nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức lễ thắp nến tri ân và nhiều hoạt động ý nghĩa khác... Cụ thể trong tháng thanh niên năm 2013, Đoàn xã đã huy động thanh niên tham gia đóng góp hàng trăm ngày công phụ giúp gia đình chính sách, tặng hàng chục suất quà cho các đối tượng người có công trên địa bàn.

 

Từ trung tuần tháng 6, các hoạt động quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ gia đình người có công đã được phát động mạnh mẽ trong ĐVTN toàn xã. Hướng về ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, hàng trăm ĐVTN trên địa bàn tham gia tu sửa nghĩa trang liệt sỹ đảm bảo sạch sẽ, trang nghiêm; tổ chức lễ thắp nến tri ân vào tối 26/7 và đêm giao lưu văn nghệ uống nước nhớ nguồn vào tối 27/7.

 

 

                                                                           H.Y  

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục