Đồng chí Bùi Đặng Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Bùi Đặng Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội phát biểu tại buổi giám sát.

(HBĐT) - Ngày 26/8, đoàn công tác của Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, do đồng chí Bùi Đặng Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh. Cùng đi có các thành viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của QH, đại diện Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch- Đầu tư, Kiểm toán Nhà nước.

 

Tiếp và làm việc với đoàn giám sát có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đại diện một số sở, ngành. 

 

Tại buổi làm việc, được ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Sở Tài chính đã báo cáo chi tiết tình hình thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2013 và xây dựng dự toán ngân sách năm 2014. Đồng thời nêu những kiến nghị của địa phương về cơ chế, chính sách điều hành tài chính, ngân sách năm 2014; báo cáo tình hình triển khai, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia từ năm 2011- 2013 và một số kiến nghị; báo cáo tóm tắt nội dung việc thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2013; việc chấp hành pháp luật về phí và lệ phí và một số đề xuất, kiến nghị với Trung ương.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh ước thực hiện năm 2013 là 1.829 tỷ đồng, đạt 108% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 93% Nghị quyết HĐND tỉnh. Thu ngân sách địa phương ước thực hiện cả năm 2013 là 8.304 tỷ đồng, đạt 140% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 134% Nghị quyết HĐND tỉnh. Về xây dựng dự toán ngân sách năm 2014, tỉnh đã căn cứ vào tình hình thực hiện dự toán thu chi ngân sách năm 2013 và dự báo tình hình kinh tế địa phương năm 2014. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt cần được hỗ trợ về chế độ, chính sách và kinh phí để thực hiện một số chương trình, dự án phát triển KT-XH của tỉnh. Trung ương cần có điều chỉnh mục chi cho đầu tư xây dựng cơ bản để đảm bảo tiết kiệm nhưng vẫn phát huy hiệu quả. Về cơ chế, chính sách cho chương trình mục tiêu quốc gia: Đề nghị T.Ư ban hành cơ chế quản lý, điều hành thống nhất với tất cả các chương trình mục tiêu quốc gia, tránh trường hợp mỗi chương trình có quy định và hướng dẫn riêng gây khó khăn cho địa phương...

 

Qua nghe báo cáo tình hình thực hiện và các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, các thành viên tham gia đoàn giám sát đã trực tiếp trao đổi và giải trình một số kiến nghị thuộc thẩm quyền.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Đặng Dũng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của QH phát biểu nêu rõ: Chương trình giám sát của Uỷ ban lần này nhằm tìm hiểu rõ hơn về việc thực hiện một số nội dung thuộc lĩnh vực kinh tế, ngân sách ở một số địa phương để báo cáo với QH đưa ra bàn thảo chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, QH khóa XIII sắp tới. Đồng chí ghi nhận những kết quả mà Hoà Bình đã đạt được trong thực hiện thu, chi ngân sách, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, trong thực hiện tiết kiệm phòng - chống lãng phí và chấp hành các quy định pháp luật về phí và lệ phí. Đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh với Chính phủ, Quốc hội và các Bộ, ngành. Đồng chí chia sẻ: Trong điều kiện kinh tế còn đang gặp nhiều khó khăn, tỉnh cần góp sức tháo gỡ bằng việc phát huy hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, rà soát, cân đối lại các mục chi trong dự toán ngân sách 2014 cho phù hợp với điều kiện của đất nước, địa phương để vừa phòng chống lãnh phí, vừa dễ thực hiện đạt hiệu quả sát thực nhất.

 

Trước đó, đoàn giám sát đã làm việc với Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình tập trung vào nội dung thực hành tiết kiệm phòng, chống lãng phí và việc chấp hành pháp luật về phí và lệ phí.

 

         

                                                               

                                                                                Thúy Hằng

 

 

 

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục