Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2013.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2013.

(HBĐT) - Ngày 2/1, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có các đồng chí là thành viên Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Năm 2013, với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, cấp, địa phương, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đảm bảo TTATGT được triển khai đồng bộ, sâu rộng. Cùng với đó, công tác đầu tư xây dựng, quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông được quan tâm sửa chữa, nâng cấp và làm mới; công tác giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ được đẩy mạnh; công tác quản lý vận tải, phương tiện và người lái tiếp tục được nâng cao; công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm được tăng cường đẩy mạnh. Nhờ đó, đã kéo giảm được cả 3 tiêu chí về TNGT (số vụ, số người chết và số người bị thương). Theo thống kê, năm 2013, toàn tỉnh đã xảy ra 114 vụ TNGT, làm chết 90 người và bị thương 104 người. So với năm 2012 giảm 16 vụ (114/131, bằng 12,2%), giảm 18 người chết (90/108, bằng 16,7%), giảm 3 người bị thương (104/107, bằng 2,8%). Có 3 địa phương giảm được TNGT trên cả ba tiêu chí là huyện Lương Sơn, Yên Thủy, Đà Bắc. Về giao thông đường thủy, không để xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa nào. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, tỉnh ta tiếp tục giảm được cả ba tiêu chí về TNGT theo mục tiêu kế hoạch đề ra.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thẳng thắn cho rằng, tuy số vụ, cố người chết, số người bị thương vì TNGT đã giảm nhưng vẫn ở mức cao; vẫn còn có những địa phương để tăng cả 3 tiêu chí; mức giảm chưa bền vững; còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao gây mất ATGT. Các đại biểu cũng đã thống nhất phương hướng nhiệm vụ trong năm 2014, trong đó tiếp tục tập trung  nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo đảm bảo TTAGT; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTAGT; siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, tăng cường kiểm tra giám sát công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe và kiểm định phương tiện; nâng cao chất lượng công tác xây dựng, quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm; kiểm soát chặt chẽ đối với phương tiện ô tô vận chuyển hàng hóa trên đường bộ...

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh nhấn mạnh: Trong năm 2013, tình hình ATGT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện sự chuyển biến trong nhận thức của người dân, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước, công tác tuyên truyền, vận động; sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp. Đồng chí cũng đã chỉ rõ: tỷ lệ tử vong trong các vụ các vụ TNGT vẫn còn ở mức cao. Để thực hiện mục tiêu giảm TNGT từ 7% trở lên và thực hiện công tác đảm bảo ATGT năm 2014, các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp kiềm chế TNGT, tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm, kiểm soát chặt chẽ đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa, trong đó lấy mục tiêu tuần tra là chính. Xử lý nghiêm đối với các vi phạm lấn chiếm hành làng, vỉa hè để buôn bán, uống rượu bia khi tham gia giao thông... Cần đổi mới nội dung, hình thức và pháp tuyên truyền để người dân dễ hiểu, dễ nhớ và chấp hành tốt các quy định. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT. Trước mắt, cần tập trung cho công tác đảm bảo ATGT, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa được thuận tiện cho người dân trong dịp Tết Giáp Ngọ và lễ hội xuân năm 2014.

 

Với những kết quả đã đạt được, Ban ATGT tỉnh được Ban ATGT Quốc gia tặng cờ thi đua xuất sắc. Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2013.

 

 

 

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục