Công ty THHH Hapaco Đông Bắc thực hiện phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tạo việc làm cho trên 100 lao động trên địa bàn.

Công ty THHH Hapaco Đông Bắc thực hiện phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tạo việc làm cho trên 100 lao động trên địa bàn.

(HBĐT) - Trao đổi với chúng tôi về công tác thi đua - khen thưởng (TĐKT) trên địa bàn, đồng chí Hà Thị Dược, Trưởng phòng Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT huyện Mai Châu cho biết: Trên cơ sở các mục tiêu KT-XH mà nghị quyết của Huyện uỷ, HĐND, các chương trình trọng tâm của UBND huyện đề ra, Hội đồng TĐKT huyện có các hình thức và giải pháp tổ chức, chỉ đạo phong trào thi đua cụ thể trên từng lĩnh vực nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch về phát triển KT-XH, AN-QP trên địa bàn.

 

Trong đó, đặc biệt tập trung vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thực hiện tốt các chương trình trọng điểm, các chương trình mục tiêu, tạo sự bứt phá mạnh mẽ về kinh tế gắn với phát triển văn hoá và đảm bảo an sinh xã hội. Bên cạnh đó có kế hoạch kiểm tra, chỉ đạo triển khai thực hiện Luật TĐKT và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và huyện ở một số địa phương, đơn vị. Đề ra các giải pháp và hình thức nhằm làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.   

Ngay từ đầu năm 2015, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn đã tổ chức đăng ký giao ước thi đua gắn với phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị mình nhằm động viên, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tích cực tham gia. Công tác TĐKT và phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện đã có bước chuyển biến tích cực. Để phong trào thi đua thực sự có hiệu quả và đạt được những chỉ tiêu KT-XH thì việc nhân rộng các điển hình, mô hình mới đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm và triển khai sâu rộng đến nhân dân cũng như các địa phương khác để mở rộng, nhân rộng mô hình. Trong đó phải kể đến các mô hình như: Thực hiện Đề án số 03, ngày 14/1/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát triển KT-XH và đảm bảo QP-AN 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu”. Mô hình “Tổ liên gia tự quản về an ninh trật tự” luôn được nhân dân trong huyện hưởng ứng nhiệt tình, được Công an tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và Bộ Công an tặng bằng khen. Hiện nay, huyện đã và đang nhân rộng tại các xóm, KDC trên địa bàn. Mô hình “Nâng cao chất lượng cải cách hành chính tại bộ phận một cửa” đã góp phần tạo sự tin tưởng, hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra còn có các mô hình làm kinh tế giỏi đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần  thực hiện các chỉ tiêu KT-XH đề ra.  

Trên lĩnh vực kinh tế, giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản đạt 102,04%, giá trị sản xuất CN- XD đạt 104,67%, tổng thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện 38.257 triệu đồng, đạt 115,87% dự toán giao. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 16 triệu đồng. Thực hiện chương trình quốc gia xây dựng NTM, trong 22 xã triển khai xây dựng NTM của huyện có 3 xã đạt 19 tiêu chí được UBND tỉnh quyết định công nhận là Mai Hạ, Chiềng Châu và Tòng Đậu. Các phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát huy hiệu quả. Trong năm 2015 có 4 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, 100% xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non, PCGD tiểu học; PCGD tiểu học đúng độ tuổi, PCGD THCS. Huyện có 2 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, nâng tổng số lên 8/23 xã đạt chuẩn. Phong trào xây dựng nếp sống văn hóa toàn huyện có 78,20% gia đình; 49,3% làng, bản, khu phố; 88,3% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Các phong trào thi đua trong khối Đảng, mặt trận, đoàn thể và các tổ chức xã hội, xây dựng chính quyền, bảo vệ pháp luật và AN-QP cũng được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả thiết thực.  

Với những kết quả đã đạt được, năm 2015, huyện Mai Châu vinh dự  là 1 trong 11 tập thể xếp thứ nhất được tặng cờ thi đua xuất sắc của khối thi đua các huyện, thành phố.

 

                                                                 Hương Lan

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục