(HBĐT) - Qua đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng, đảng viên năm 2015, 25/49 TCCS Đảng thuộc Đảng bộ huyện Lạc Thủy đạt TS-VM, chiếm 51%; 46.9% TCCS Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; 2 chi, Đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 13,22% tổng số đảng viên được đánh giá chất lượng; đảng viên hoàn thành tốt chiếm 76,9%; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ chiếm 9,65%; đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ chiếm 0,32%. Đặc biệt có 55 đồng chí 5 năm liên tục đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Huyện ủy và Tỉnh ủy khen thưởng.

 

Đánh giá về kết quả công tác xây dựng Đảng trong năm 2015, đồng chí Phạm Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy cho biết: Huyện ủy và các chi, Đảng bộ trực thuộc luôn nhận thức rõ việc bình xét, phân loại chất lượng các TCCS Đảng và đảng viên là nhiệm vụ hết quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy và từng CB,ĐV. Vì vậy, ngoài các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.ư và của tỉnh BTV Huyện ủy còn thành lập các tổ công tác để rà soát, kiểm tra và kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh việc bình xét, phân loại tại 49 chi, Đảng bộ trực thuộc. Việc đánh giá, phân loại đúng thực chất là là nền tảng cơ  bản trong xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch kiện toàn tổ chức Đảng và quản lý CB,ĐV. Đồng thời là cơ sở để đề ra các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đội ngũ CB,ĐV. Đặc biệt, làm tốt công tác bình xét, phân loại TCCS Đảng và đảng viên là yếu tố quan trọng để các chi, Đảng bộ trực thuộc và đội ngũ CB,ĐV thấy rõ những mặt mạnh để phát huy và nhìn nhận rõ những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế để có hướng sửa chữa, khắc phục, tránh tình trạng qua loa, cào bằng, chiếu lệ và từ đó có hướng phấn đấu quyết liệt hơn.

 

Để không ngừng nâng cao chất lượng TCCS Đảng và đảng viên, trong năm qua, Ban Tổ chức Huyện ủy Lạc Thủy đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ quán triệt, triển khai và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của T.ư, của Tỉnh ủy và Huyện ủy. Xây dựng và ban hành các kế hoạch, báo cáo, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, quy định về công tác tổ chức xây dựng Đảng đúng quy định. Đặc biệt, làm tốt công tác tham mưu để Huyện ủy tổ chức kịp thời, nghiêm túc việc quán triệt Điều lệ Đảng, Quy định và Hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng. Qua đó, đa số CB,ĐV đã nắm được những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của T.ư, nhất là những nội dung mới, những điểm sửa đổi, bổ sung và nghiệp vụ, hệ thống biểu mẫu tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Điều lệ Đảng của CB,ĐV,  tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết trong Đảng.

 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho BTV Huyện ủy ban hành, cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị T.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn liền với thưc hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận CB,ĐV. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Quá trình chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm thu hút được sự quan tâm của CB,ĐV và nhân dân trong huyện. Tạo được những chuyển biến tích cực, từng bước khắc phục, chấn chỉnh ngay một số hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, trong quản lý đất đai và điều hành phát triển KT-XH, phát huy các nhân tố tích cực, siết lại kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng cảnh báo, răn đe, cảnh tỉnh và góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các hành vi tiêu cực.

 

Cùng với các hoạt động trên, các Ban xây dựng đảng của Huyện ủy Lạc Thủy thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong kiểm tra, giám sát việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của T.ư, Tỉnh uỷ, Huyện uỷ về thi hành Điều lệ Đảng và các quy chế, quy định về những điều đảng viên không được làm. Thực hiện việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình, dân chủ, có tính kế thừa và phát triển gắn công tác quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Công tác tổ chức bộ máy được củng cố, kiện toàn. Việc bổ nhiệm, bố trí sắp xếp cán bộ đã cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Công tác phát triển đảng viên đã có nhiều đổi mới, đi sâu vào chất lượng. Thường xuyên trao đổi thông tin với các cấp uỷ, cơ quan, đơn vị theo quy chế phối hợp và tình hình đơn, thư KN-TC liên quan đến bảo vệ chính trị, nội bộ. Tăng cường công tác nắm tình hình chính trị nội bộ, phát hiện những vấn đề mới nảy sinh, tham mưu đề xuất với cấp ủy các chủ trương, biện pháp giải quyết kịp thời. 

 

Với kết quả đó, năm 2015, 8 TCCS Đảng, 6 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở  cùng 55 đảng viên đạt danh hiệu TSVM tiêu biểu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2011-2015) được Huyện ủy, BTV Tỉnh ủy tặng giấy khen và bằng khen.

 

 

                                                                     Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục