(HBĐT) - Trong suốt thời gian dài ngủ yên, mấy năm nay, tài nguyên du lịch của tỉnh dần được đánh thức bởi nhiều dự án của những nhà đầu tư có năng lực đã, đang hoàn thành, mang lại những sản phẩm du lịch có chất lượng, đem lại sự hài lòng cho du khách.

Khu du lịch suối khoáng nóng Sào Báy (Kim Bôi) có diện tích 30 ha được đầu tư bài bản, chính thức đi vào hoạt động dịp kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh.

 

Trong suốt thời gian dài ngủ yên, mấy năm nay, tài nguyên du lịch của tỉnh dần được đánh thức bởi nhiều dự án của những nhà đầu tư có năng lực đã, đang hoàn thành, mang lại những sản phẩm du lịch có chất lượng, đem lại sự hài lòng cho du khách.

 

Nhận thức tiềm năng và cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của tỉnh, Công ty An Thịnh đã mua Công ty CP Du lịch Hòa Bình kế thừa những kinh nghiệm làm du lịch sẵn có, chuyển hướng đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch dựa trên bản sắc thiên nhiên, văn hóa và con người Hòa Bình, đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch hồ Hòa Bình. Sau gần 3 năm triển khai, Công ty đã hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp khách sạn Hòa Bình 1, đầu tư gần 50 tỷ đồng đưa vào khai thác 2 tàu tiêu chuẩn 3 sao chất lượng cao phục vụ nhu cầu du lịch hồ Hòa Bình; liên danh, liên kết xây dựng mở các tua, tuyến cũng như triển khai các dự án du lịch. ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Hòa Bình cho biết: Công ty đang tập trung nguồn lực thực hiện dự án du lịch tại đảo  Robinson rộng  200 ha. Đây là một trong những đảo nổi nhân tạo đẹp nhất hồ Hòa Bình. Đảo có rừng nguyên sinh, có núi đá vôi trầm tích ngàn năm, có những dải đất thoai thoải uốn lượn tiếp giáp hồ như lạc vào cổ tích, không gian mây nước, núi rừng hoang sơ… là cơ hội để phát triển loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá trải nghiệm văn hóa dân tộc. Ngoài ra, Công ty đang khảo sát thực hiện dự án bảo tồn, xây dựng điểm du lịch cộng đồng ở xã Ngòi Hoa (Tân Lạc). Triển khai kế hoạch tổ chức dạy làm đồ lưu niệm bằng handmade, dạy tiếng Anh và kỹ năng đón khách du lịch cho bà con nơi đây. Công ty đang đầu tư xây dựng nhà phao nổi trên lòng hồ, có sân khấu nổi, bể bơi, biến nơi đây thành điểm vui chơi giải trí với các loại hình: chèo thuyền kayak, thuyền phao, xe đạp nước, mô tô nước... nhằm đa dạng các dịch vụ du lịch trên lòng hồ mang  lại cho du khách một hành trình trải nghiệm thú vị, nhiều màu sắc và giá trị của thiên nhiên văn hóa và con người Hòa Bình.

 

 Kim Bôi - vùng đất chén vàng sở hữu nguồn tài nguyên nước khoáng quý giá của khu vực miền Bắc. Nơi đây phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Miền đất đậm đà bản sắc văn hóa người Mường, từ lâu đã là đích ngắm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch, đã và đang có những sản phẩm du lịch chất lượng, thu hút du khách. Đối với dự án Khu du lịch nước khoáng nóng luôn ổn định khoảng 430C tại xóm Khai Đồi, xã Sào Báy của Công ty Lạc Hồng sau nhiều năm triển khai đã cơ bản hoàn thành. Dự án  có mức đầu tư 156 tỷ đồng, quy mô trên 30 ha. Đến nay đã hình thành 6 cụm biệt thự Rock Villa (12 phòng, mỗi phòng lớn hơn 70 m2), 2 biệt thự VIP (mỗi biệt thự khoảng 300 m2, có bể bơi nước nóng riêng lấy từ mạch suối nóng) và 76 phòng ở cho khách lữ hành (khoảng 60 m2/phòng) được thiết kế theo phong cách Nhật Bản kết hợp văn hóa thiên nhiên Tây Bắc. Khu nghỉ dưỡng quy hoạch nhiều dịch vụ cho du khách như: khu tắm bùn, khu tắm theo phong cách của Nhật, bể bơi ngoài trời… và khu hội thảo, sân tập golf, sân tennis đáp ứng đầy đủ nhu cầu của những đoàn đi tập thể hoặc nhóm du khách. Dự án chính thức đón khách vào dịp kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, được kỳ vọng là điểm đến cho những người có thu nhập vừa phải nhưng vẫn đảm bảo được hệ thống dịch vụ của một khu resort có đẳng cấp.

 

Khu du lịch An Lạc, xã Vĩnh Đồng có quy mô phù hợp với phong cách phục vụ khá chuyên nghiệp nhắm đến đối tượng là khách hàng có thu nhập trung bình đã đi vào hoạt động mang lại những trải nghiệm thú vị khác biệt cho du khách.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án mới đã đi vào vận hành mang lại những sản phẩm du lịch đem lại sự hài lòng cho khách du lịch. Chỉ tính riêng các dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Mai Châu như: Mai Châu Ecolodge (Nà Phòn), Mai Châu Vila... được đầu tư bài bản, quy mô, cách thức quản lý chuyên nghiệp đang hoạt động hiệu quả đem lại nhiều sự lựa chọn cho du khách. Các khu nghỉ dưỡng có đầy đủ dịch vụ: bể bơi, spa, nhà hàng phục vụ nhu cầu của du khách. Ngoài ra, du khách có thể tham gia những buổi biểu diễn ca nhạc truyền thống, đi bộ khám phá thiên nhiên, tự tay làm các món ăn bản địa... Qua đó, họ sẽ hiểu và cảm nhận được một phần văn hóa phong phú, đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái Mai Châu.

 

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lưu Huy Linh: Kề cận Thủ đô Hà Nội, điều kiện địa lý, thiên nhiên, văn hóa của tỉnh là tài nguyên để phát triển du lịch dịch vụ. Những năm gần đây đang chứng kiến các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính cũng như năng lực làm du lịch nắm bắt cơ hội thực hiện các dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, xây dựng các sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu khách du lịch quốc tế và trong nước. Du lịch Hòa Bình đang đứng cơ hội phát triển mới, tiềm năng đang được đánh thức. Tỉnh chỉ đạo rà soát các dự án đầu tư chậm hoặc không triển khai để có biện pháp xử lý theo quy định. Đồng thời nghiên cứu cơ chế khuyến khích, ưu đãi thu hút đầu tư, thu hút doanh nghiệp có tiềm lực tham gia đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch có chất lượng, nhất là khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình đã được phê duyệt, công bố điểm du lịch quốc gia huyện Mai Châu, đáp ứng nhu cầu du khách, thực hiện mục tiêu xây dựng ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

 

                                                                                 Lê Chung

 

 

 

Các tin khác


Giá vàng sáng 20/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 20/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương 2021 - 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan Trung ương và địa phương.

Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục