(HBĐT) - Nhu cầu tìm mua bất động sản thuộc phân khúc đất nền trong thời gian qua trên địa bàn thành phố Hòa Bình, nhất là những tháng đầu năm 2017 có xu hướng nóng dần. Theo phân tích từ giới chuyên môn, sự nóng lên của phân khúc đất nền hiện nay tập trung tại các khu trung tâm, còn lại giá đất vùng ven chưa có nhiều khởi sắc.

 

Đầu tháng 3/2017, cùng anh bạn đi tìm mua đất nền khu vực trung tâm bờ trái và bờ phải sông Đà (thành phố Hòa Bình) mới thấy rõ hơn toàn cảnh thị trường bất động sản hiện nay.

Đất nền tại KDC Bắc Trần Hưng Đạo (TP.Hoà Bình) được giao bán với giá 1,2 tỷ đồng.

Được giới thiệu, chúng tôi đến dự án An Cư Xanh (bờ trái sông Đà) do Công ty CP TM Dạ Hợp đầu tư. Dự án có tổng diện tích trên 2,8 ha với trên 100 lô đất. Khoảng 1 năm về trước, người dân muốn sở hữu một lô đất nền tại đây khá dễ dàng. Giá đất tùy từng vị trí từ 7 - 10 triệu đồng/m2. Tuy nhiên đến thời điểm này gần như các lô đất đã có chủ sở hữu và rất khó mua lại với giá cả hợp lý.

Theo anh Hùng, một nhân viên của Công ty Dạ Hợp, hiện dự án chỉ còn 2 - 3 lô đất nền. Tại vị trí phía trong KDC có giá trên 8,5 triệu đồng/m2. Đối với lô đất tiếp giáp khu vực đường một chiều lên khu chuyên gia sông Đà cũ có giá 12,5 triệu đồng/m2. Diện tích các lô đất từ 80 – 120 m2, tính ra mỗi lô đất cũng trên 700 triệu đồng đến trên 1,2 tỷ đồng trở lên. Với giá đất     như vậy, quả thực không   phải ai cũng đủ tiềm lực để  sở hữu một lô đất tại KDC An Cư Xanh.

Tiếp giáp với dự án đất nền An Cư Xanh là KDC trung tâm thương mại bờ trái sông Đà. Tại đây, 100% diện tích tương đương trên 300 lô đất xây dựng nhà liền kề và biệt thự đều đã có chủ. Tìm mua lại được diện tích đất tại đây hiện khá khó khăn.

Đối với khu vực bờ phải, thời điểm hiện tại nóng nhất vẫn là đất nền KDC Bắc Trần Hưng Đạo. Tại đây, giá đất tăng khá mạnh. Khu vực này mặc dù khá nhiều lô đất đề biển rao bán, tùy từng vị trí từ 13 - 20 triệu đồng/m2. Mỗi lô đất khoảng 80 m2 thấp nhất cũng lên đến 1,2 tỷ đồng, tăng mạnh so với giá bình quân khoảng 900 triệu đồng mỗi lô gần 1 năm về trước.

Phân tích thêm về giá trị trong tương lai của phân khúc đất nền, theo một chủ đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn cho biết: Tại TP Hòa Bình hiện chỉ “nóng” các KDC mới, có vị trí thuận lợi cùng với lợi thế sau này có thể mở rộng kinh doanh. Cá biệt tăng mạnh nhất thời gian qua là khu vực đất tại đường đê Đà Giang. Từ khi đường Đà Giang thi công thảm nhựa, giá đất dọc  trục đường này là tâm điểm bất động sản của cả thành phố. Giá m2 tại khu vực này vài năm trước  khoảng 5 triệu đồng/m2 giờ được đẩy mạnh lên ít nhất cũng không dưới 35 triệu đồng/m2.

Còn các khu vùng ven như phường Tân Hòa, Hữu Nghị, Chăm Mát, Dân Chủ được người dân rao bán khá nhiều. Giá nhà đất tại các khu vực này vị trí đẹp tăng không đáng kể. Nhiều khu vực giá đất thậm chí còn giảm mạnh so với cao điểm đầu năm 2012, nhất là khu vực đất ngõ nhỏ, thậm chí ngay cả đất tại trục đường tránh QL6 hiện tại cũng được rao bán khá nhiều với giá khoảng 2 triệu đồng/m2 song cũng rất khó bán.

Cũng theo chủ đầu tư bất động sản này dự đoán,  trong năm 2017, phân khúc đất nền thuộc các khu trung tâm được người dân quan tâm nhất. Đặc biệt, dự án KDC mới (khoảng 5 ha) tiếp giáp với KDC Bắc Trần Hưng Đạo hiện nay đang được  chủ đầu tư đẩy nhanh thi công hạ tầng.

Bên cạnh đó, thành phố Hòa Bình đang có chủ trương đấu giá đất tại những vị trí “đắc địa” nhằm đảm bảo nguồn thu ngân sách Nhà nước. Cùng với đó, còn một số dự án KDC mới khác đang triển khai thủ tục, dự báo sẽ là tâm điểm của bất động sản TP Hòa Bình trong thời gian tới. 

                                                                                 H.T

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục