(HBĐT) - Ngày 18/8, huyện Đà Bắc tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn.


Lãnh đạo NHCSXH tỉnh tặng thưởng cho các tập thể xuất sắc

 

Sau 15 năm (2002-2017) hoạt động, nguồn vốn các chương trình cho vay được bảo toàn và không ngừng phát triển, với tỷ lệ tăng trưởng bình quân 106%/năm. Từ 2 chương trình cho vay từ khi mới thành lập, đến nay phòng giao dịch huyện đang thực hiện 15 chương trình tín dụng chính sách chủ yếu uỷ thác qua 4 tổ chức CTXH. Toàn huyện đã xây dựng, củng cố và kiện toàn được 242 tổ TK&VV với số lượng 9.649 thành viên, dư nợ quản lý đạt 287.656 triệu đồng, huy động tiền gửi qua Tổ TK&VV đạt 2.941 triệu đồng, bình quân mỗi xã, thị trấn có 12 Tổ, bình quân mỗi tổ có 40 thành viên với dư nợ quản lý là 1.189 triệu đồng; tạo thành mạng lưới rộng khắp trên địa bàn các thôn, xóm trong huyện. Kết quả đánh giá xếp loại có 199 tổ xếp loại tốt, 41 tổ xếp loại khá, 2 tổ xếp loại trung bình, không có tổ xếp loại yếu kém.

Qua đánh giá, trong 15 năm, nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH là yếu tố quan trọng giúp 35.830 hộ nghèo và các đối tượng chính sách mua sắm được công cụ, phương tiện sản xuất cải thiện, ổn định đời sống, trong đó có 6.894 hộ thoát khỏi ngưỡng đói nghèo hòa nhập cộng đồng; 1.028 lao động được tạo công ăn việc làm; giải quyết cho 1.814 HSSV hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; giúp cho các hộ gia đình thuộc khu vực nông thôn xây dựng được 9.442 công trình NS&VS nhằm nâng cao sức khỏe, cải thiện điều kiện sinh hoạt; hỗ trợ hộ nghèo sửa chữa, xây dựng được 2.076 căn nhà; 142 hộ được vay vốn đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài...

Giai đoạn 2017-2020, huyện Đà Bắc đặt mục tiêu: 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ do NHCSXH cung cấp; Dư nợ tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 12-15%; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 1%; huy động vốn tại địa phương tăng khoảng 10%/năm...

Nhân dịp này, có 10 tập thể và 20 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động tín dụng chính sách giai đoạn 2002-2017 được NHCSXH tỉnh và UBND huyện khen thưởng.

 

                                                               Đinh Thắng

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục