(HBĐT) - Theo đánh giá của Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, năm 2017 ghi nhận sự phát triển ổn định của các doanh nghiệp trong KCN. Dự báo khả thi, nhiều doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, kinh doanh khả quan, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về doanh thu, giá trị xuất khẩu, giải quyết việc làm, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương.


Công ty Esquel Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả tại KCN Lương Sơn, giải quyết việc làm cho 4.000 lao động, tăng 1.000 lao động so với năm 2016. ảnh: L.C

 

Công ty Esquel Việt Nam là điển hình giải quyết việc làm, chăm lo đời sống người lao động của tỉnh. Chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2013, Công ty luôn tập trung đầu tư công nghệ, áp dụng các quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, mở rộng quy mô sản xuất và có sự phát triển ổn định, nhất là giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động. Năm 2017, Công ty TNHH Esquel Việt Nam tạo được sự phát triển khá "ấn tượng”. Năm 2017, Công ty đã tăng thêm 50.000 sản phẩm, tăng 30% so với năm 2016. Đối tác khách hàng tăng từ 15 lên 19 khách hàng. Doanh thu cũng tăng thêm 30%. Lao động tăng thêm 1.000 người, nâng tổng số lao động của Công ty đạt hơn 4.000 người, là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả tại KCN Lương Sơn.

Đối với Công ty TNHH Doosung Tech Việt Nam 100% vốn Hàn Quốc, là doanh nghiệp phụ trợ, sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử cho Samsung với tổng mức đầu tư dự án khoảng 200 tỷ đồng. Công ty hoạt động cũng có những kết quả khả quan khi đầu tư vào KCN Lương Sơn. Các đơn hàng tiếp tục được duy trì ổn định. Số lượng lao động tăng mạnh từ 600 người lên 1.700 người. Đến hết tháng 11, Công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch, thực hiện doanh thu 115/98,9 triệu USD, tăng 5% so với năm trước. Công ty là một trong những doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật đối với người lao động được Thanh tra Sở LĐ-TB&XH đề nghị BQL các KCN khen thưởng đột xuất vì thực hiện tốt các quy định đối với người lao động.

Công Almine Việt Nam đã chính thức hoạt động hiệu quả sau 1 năm, doanh thu tăng từ 15-20%, duy trì thu nhập cao cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp KCN cũng có hoạt động khá ổn định như các công ty: HNT ViNa, Nissin Manufaturing Việt Nam; Seyong INC, Midori Apparel Việt Nam tại KCN Lương Sơn; các Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R, Sankoh đầu tư tại KCN bờ trái sông Đà… đang góp phần đáng kể vào doanh thu, giá trị xuất khẩu, giải quyết việc làm và nộp ngân sách Nhà nước của tỉnh.

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp, năm 2017 đã có những tín hiệu vui khi nhiều doanh nghiệp quan tâm, nghiên cứu triển khai các dự án đầu tư tại các KCN. Riêng KCN Mông Hóa đã thu hút thêm 4 dự án đầu tư với tổng số vốn 40 tỷ đồng gồm Dự án nước ép trái cây 250 tỷ đồng, Dự án sản xuất ván ép 150 tỷ đồng, Dự án sản xuất thiết bị y tế 100 tỷ đồng, Dự án sản xuất phân bón 25 tỷ đồng.

Đến nay, các KCN trong tỉnh có 72 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có 22 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với vốn đăng ký 438,40 triệu USD và 50 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký 7.581,3 tỷ đồng; có 45 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho 16.230 người, trong đó, gần 90% là lao động địa phương.

Dự báo khả thi, năm 2017, các chỉ tiêu kế hoạch phát triển KCN đều hoàn thành, trong đó, 2 chỉ tiêu về thu hút dự án và giải quyết việc làm hoàn thành vượt mức. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đầu tư hạ tầng KCN, cải cách hành chính, tạo thuận lợi nhất cho các dự án sớm đi vào hoạt động và hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào giải quyết việc làm, ngân sách Nhà nước và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

L.C

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục