Ngày 21-8, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine do Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Poltava để thúc đẩy, xúc tiến hợp tác với các đối tác ở tỉnh Poltava và dự lễ khai mạc hội chợ Sorochinskiy lần thứ 20.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cùng các cán bộ Đại sứ quán đã đến thăm, làm việc với Tỉnh trưởng Poltava Valeri Golovko, Thư ký hội đồng thành phố Poltava Oksana Derkach. Tiếp và làm việc với Đại sứ còn có Giám đốc Sở phát triển kinh tế, thương mại và thu hút đầu tư Inna Ishchenko, Phó Thị trưởng phụ trách kinh tế và xã hội Olga Borisenko và Phó Thị trưởng phụ trách đối ngoại và nhân đạo Svetlana Tarashevka.

Tại các buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn trao đổi với ban lãnh đạo tỉnh Poltava thông tin liên quan tình hình kinh tế xã hội Việt Nam, quan hệ hợp tác Việt Nam - Ukraine trên các lĩnh vực thời gian gần đây, đánh giá cao tiềm năng kinh tế của tỉnh Poltava, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp nặng. Đại sứ bày tỏ Việt Nam mong muốn củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác với Ukraine, thúc đẩy, xúc tiến hợp tác với các đối tác ở cấp địa phương của Ukraine, trong đó có tỉnh Poltava, đồng thời đề nghị ban lãnh đạo tỉnh giới thiệu, kết nối và hỗ trợ các đối tác, doanh nghiệp tỉnh Poltava quan tâm và mong muốn hợp tác với Việt Nam. Đại sứ cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã cử đoàn học sinh thành phố Kremenchuk đến giao lưu, tìm hiểu truyền thống văn hóa Việt Nam, biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại các hoạt động do Đại sứ quán tổ chức.

Lãnh đạo tỉnh Poltava cảm ơn Đại sứ đã dành thời gian thăm, làm việc tại tỉnh, giới thiệu về tỉnh, trong đó nhấn mạnh các lĩnh vực thế mạnh, tiềm năng của tỉnh, khẳng định sẵn sàng giới thiệu, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tỉnh Poltava có nguyện vọng và mong muốn hợp tác với các đối tác Việt Nam, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, đối tác Việt Nam có nhu cầu hợp tác với tỉnh Poltava.

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ Sorochinskiy.

Nhân chuyến thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh Poltava, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã dự lễ khai mạc hội chợ Sorochinskiy lần thứ 20. Đây là hội chợ thường niên, diễn ra tại làng Veliki Sorochinsy, huyện Mirgorod, tỉnh Poltava. Năm nay là năm thứ 4 Đại sứ quán Việt Nam phối hợp các doanh nghiệp Việt Nam tại Ukraine tham gia Hội chợ. Gian hàng Việt Nam trưng bày các mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, y học dân tộc, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan, góp phần giới thiệu, quảng bá các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam, nét độc đáo về văn hóa, ẩm thực, cũng như tạo điều kiện để các đối tác tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư với Việt Nam. Hội chợ sẽ diễn ra trong sáu ngày, kết thúc vào ngày 26-8.

                                                                      Theo Nhan Dan.com.vn

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục