(HBĐT) - Từ ngày 6-9/12, BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức chương trình "Mỗi xã một sản phẩm” (gọi tắt là OCOP) cho cán bộ quản lý tổ chức thực hiện chương trình cấp huyện năm 2018. Tham dự có 110 học viên là lãnh đạo và chuyên viên được giao phụ trách thực hiện chương trình OCOP thuộc các phòng NN&PTNT, Kinh tế hạ tầng, văn hóa, y tế, Tài chính kế hoạch các huyện, thành phố trong tỉnh.


Toàn cảnh lớp tập huấn

 

Mục tiêu tổng quát của Chương trình mỗi xã một sản phẩm là phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn. Đây là chương trình có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập, đời sống nhân dân.

Trong thời gian 4 ngày, các học viên được tiếp thu các nội dung chính như: Tổng quan về chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn Việt Nam, nông nghiệp 4.0; mục tiêu, nội dung cơ bản và hệ thống tổ chức của chương trình OCOP; các kết quả thành tựu thực hiện chương trình OCOP trên thế giới và Việt Nam; bộ tiêu chí đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP; chu trình OCOP thường niên; phát triển du lịch gắn với xây dựng NTM và giải pháp cho OCOP; kế hoạch triển khai thực hiện OCOP tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2018-2020….

Thông qua lớp tập huấn, lãnh đạo và chuyên viên các phòng ban chuyên môn các huyện, thành phố sẽ xác định được vai trò mục tiêu của chương trình OCOP là gắn với phát triển sản xuất hàng hóa, phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và nghiên cứu lựa chọn sản phẩm chủ lực phát triển sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển du lịch; chú trọng đào tạo nghề gắn với phát triển sản phẩm địa phương ./.

 

Đinh Thắng

Các tin khác


Tăng cường phòng, chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh lợn, các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc

(HBĐT) - Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 địa phương tỉnh vừa ban hành Công văn số 158/BCĐ về việc tăng cường phòng, chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh lợn, các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc.

Lương Sơn triển khai “Tháng Tri ân khách hàng”

(HBĐT) - Ngày 7/12, tại huyện Lương Sơn, Công ty Điện lực Hòa Bình đã phối hợp với Điện lực Lương Sơn tổ chức "Tháng tri ân khách hàng” năm 2018.

Tân Lạc bước vào vụ thu hoạch bưởi

(HBĐT) - Tháng 12, huyện Tân Lạc bắt đầu vào vụ thu hoạch bưởi - đặc sản nổi bật nhất của đia phương. Vào những ngày này, vừa bước chân vào vườn bưởi đã thấy thật mãn nhãn bởi nhìn đâu cũng thấy những trái bưởi to tròn, trĩu trịt. 

Huyện Lạc Sơn: Xúc tiến xây dựng thương hiệu cho nông sản

(HBĐT) - Đã có chứng nhận Nhãn hiệu tập thể cho hạt dổi Lạc Sơn kể từ năm 2015, huyện Lạc Sơn đang hoàn tất các thủ tục và điều kiện để 2 năm (2018 - 2019) sẽ có thêm 2 sản phẩm đặc sản được chứng nhận thương hiệu là gà Lạc Sơn và cây ăn quả có múi.

Xây dựng huyện Kỳ Sơn thành vùng kinh tế động lực

(HBĐT) - Tranh thủ các nguồn lực giúp đỡ và điều kiện thuận lợi riêng có, huyện Kỳ Sơn đang nỗ lực nắm bắt cơ hội phát triển mới để thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 3/10/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về phát triển vùng động lực tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng NTM

(HBĐT) - Sáng 6-12, tại thành phố Lai Châu, Ban Chỉ đạo Các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thảo toàn quốc Phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì hội thảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục