Chiều 20-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu gồm 97 doanh nghiệp (DN) có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) năm 2018.


Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, sức khỏe DN là sức khỏe nền kinh tế, thương hiệu là nhiệt kế đo chất lượng nền kinh tế. Các DN đạt THQG cần có tầm nhìn ra ASEAN và thế giới khi nước ta đã và đang tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA). Người tiêu dùng (NTD) hiện nay luôn yêu cầu sản phẩm có chất lượng tốt, giá bán hợp lý. Chỉ có thị trường, NTD, xã hội đánh giá đúng và quyết định sự sinh tồn của DN. Do đó, những chương trình tôn vinh THQG là hết sức cần thiết.

Thủ tướng tin rằng, chúng ta còn nhiều thương hiệu xuất sắc nhưng chưa được chương trình này biết đến. Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng, thị trường có sự sàng lọc; chúng ta nên xem đó là sự khích lệ, động viên, là thí dụ tinh thần đồng hành cùng DN. Chính vì vậy, chúng ta không thể để tình trạng "vàng thau lẫn lộn”, không thể để tình trạng một sản phẩm lúc đầu ra thị trường với chất lượng tốt nhưng về sau lại kém chất lượng.

"Tại sao NTD vẫn thích hàng ngoại?”, Thủ tướng đặt vấn đề và nêu rõ, các DN phải xem lại mình đã làm gì để phục vụ thị trường, NTD. Chính phủ mong muốn các DN phát huy những những mặt mạnh để tạo ra những sản phẩm THQG với giá bán hợp lý, chất lượng tốt, phương thức thanh toán thuận lợi, mẫu mã bao bì đẹp… Các DN phải có tinh thần kinh doanh phục vụ xã hội, NTD và cho chính bản thân DN trong quá trình phát triển.

Thủ tướng nhấn mạnh, THQG tức là hình ảnh quốc gia, và khi đó, các DN phải được thị trường quốc tế công nhận, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Khi THQG được NTD đánh giá cao thì sẽ thâm nhập thị trường quốc tế thuận lợi, và ngược lại, thị trường quốc tế đã công nhận thì sẽ thuận lợi chinh phục NTD trong nước. Các DN đạt THQG lần này đều là DN yêu nước, có tinh thần nhân văn, có ý thức xây dựng THQG, đó chính là sức mạnh để tạo nên những thương hiệu có giá trị và khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế.

 

                   Theo Nhandan

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục