(HBĐT) - Ngày 4/1, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ Nông dân tỉnh (Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức bàn giao 9 máy nông nghiệp cho Hội Nông dân 2 xã Tu Lý và Giáp Đắt (huyện Đà Bắc). Dự và chứng kiến lễ trao máy có lãnh đạo Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện Đà Bắc.

Lễ trao máy nông nghiệp cho nông dân tại xã Tu Lý huyện Đà Bắc.

 

Tại buổi bàn giao máy, các hộ nông dân đã được các kỹ sư của Công ty TNHH một thành viên Máy kéo và máy nông nghiệp Việt Nam hướng dẫn tháo lắp và vận hành máy theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Được biết, đây là chương trình phối hợp thực hiện giữa Trung ương Hội nông dân Việt Nam và Ngân hàng NN&PTNT, Công ty TNHH một thành viên Máy kéo và máy nông nghiệp Việt Nam nhằm hỗ trợ hội viên nông dân sử dụng máy móc trong sản xuất nông nghiệp. Tính đến thời điểm này, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ Nông dân tỉnh đã  bàn giao được tổng cộng 38 máy nông nghiệp cho các hội nông dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần động viên, hỗ trợ nông dân vùng khó khăn, đặc biệt là các tổ hợp tác, hợp tác xã mới thành lập có thêm tư liệu sản xuất, nâng cao năng suất lao động.

 


                                                                                 Minh Tuấn

Các tin khác


500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Tập huấn triển khai Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”

Ngày 19/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”; hướng dẫn xây dựng dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi năm 2024.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh. Sản phẩm sơ chế, chế biến thuỷ sản chủ yếu là cá fillet, chả cá, ruốc cá, cá kho, cá nướng, cá khô, tôm khô, cá tươi, tôm tươi, cá đóng gói đông lạnh. Toàn tỉnh có 5 sản phẩm thủy sản chế biến được chứng nhận OCOP 4 sao. Hàng năm, sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản đạt khoảng 850 tấn, chiếm 11,33% sản lượng thủy sản nuôi trồng và khai thác trên hồ Hòa Bình.

Giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Do những khó khăn, vướng mắc về các quy trình thủ tục, giải phóng mặt bằng (GPMB), tái định cư, điều chỉnh đất rừng, đất lúa, vấn đề đất đắp cho các công trình dự án và những khó khăn khách quan khác, Hòa Bình là tỉnh có tiến độ giải ngân vốn đầu tư công (VĐTC) đạt thấp so với trung bình cả nước. Trước thực trạng đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, chủ đầu tư (CĐT) cần "rõ vai, thuộc bài”, gắn với trách nhiệm người đứng đầu, bám sát cơ sở, thường xuyên giao ban tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các thủ tục đầu tư. Đồng thời cần tăng cường kỷ cương, kỷ luật, lấy thực hiện mục tiêu, kế hoạch giải ngân làm kết quả để đánh giá mức độ hoàn thành, xếp loại thi đua năm của đơn vị, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ đầu tư các nguồn vốn, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng.

Huyện Kim Bôi phát triển kinh tế rừng ổn định, bền vững

Nhà có nhiều hay ít cũng đều phải có trách nhiệm giữ rừng như nhau; bất kỳ ai có hành vi xâm hại rừng, dù chỉ là một cây măng cũng phải chịu phạt. Điều này đã được 100% người dân xóm Bưa Cầu, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) nhất trí đưa vào hương ước của xóm để bảo vệ rừng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục