(HBĐT) -Ngày 18/2, Đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông xuân năm 2019 tại huyện Tân Lạc.

 


Đoàn công tác của Sở NN&PTNT kiểm tra tình hình lúa đã cấy tại xóm Minh Khai, Thị trấn Mường Khến, Tân Lạc.

Vụ đông xuân năm 2019, huyện Tân Lạc có kế hoạch gieo cấy 1.850 ha lúa; 6.270 ha cây rau, màu các loại. Đến thời điểm này, huyện đã làm đất gần 100% diện tích, mạ đã gieo ước đạt 105 tấn, trong đó, giống lúa lai 15 tấn và lúa thuần trên 85 tấn; diện tích lúa đã cấy được trên 1.200 ha. Hiện nay, bà con nông dân các địa bàn trong huyện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ làm đất và gieo cấy, đảm bảo khung thời vụ kết thúc gieo cấy vụ đông xuân năm 2019 trong tháng 2. Huyện đã chuyển đổi 695 ha diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây màu khác. Theo kế hoạch vụ đông xuân năm 2018-2019, huyện dự kiến đưa diện tích cây trồng hàng năm vào diện tích đất lúa kém hiệu quả là 500ha.

Tình hình thú y, thuỷ sản được các cấp lãnh đạo huyện phân công cán bộ chuyên môn bám sát cơ sở, hướng dẫn nông dân chủ động chống rét, dịch bệnh cho thuỷ sản, đến nay không có dịch bệnh lớn xảy ra. Sau tết, bà con nông dân đã tiến hành xử lý ao, hồ, lồng nuôi chuẩn bị vụ sản xuất mới. Kế hoạch diện tích tuôi trồng thuỷ sản năm 2019 là 130 ha, số lồng cá nuôi các loại dự kiến khoảng 700 lồng. Người dân cũng đã tập trung triển khai trồng rừng với kế hoạch năm 2019, huyện Tân Lạc phấn đấu trồng rừng sau khai thác với diện tích 400 ha. Từ ngày 3/1, các xã, thị trấn đã đồng loạt tổ chức Tết trồng cây, đến thời điểm hiện tại số lượng cây đã trồng ước đạt trên 7.200 cây các loại.

Đối với công tác thuỷ lợi, đến thời điểm hiện tại, mực nước ở các hồ chứa lớn đạt từ 70 đến trên 90%. Để đề phòng thiếu nước tưới cho cây trồng, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các đơn vị chức năng, tăng cường kiểm tra hồ, đập, đảm bảo điều tiết nước hợp lý, tránh lãng phí nguồn nước tưới, chuẩn bị mọi điều kiện cho công tác chống hạn.

Tại buổi làm viêc, huyện đã đưa ra những đề xuất với đoàn công tác của Sở NN&PTNT như: Đề nghị UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ kinh phí cải tạo, nâng cấp các công trình thuỷ lợi trên địa bàn, đặc biệt là các xã về đích NTM năm 2019. Đề nghị tiếp tục hỗ trợ cho các hộ nuôi cá lồng trên địa bàn. Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn đã đi kiểm tra tình hình lúa đã cấy tại xóm Minh Khai, Thị trấn Mường Khến.

Kết luận buổi làm việc, đoàn công tác đánh giá cao công tác chỉ đạo phát triển sản xuất của huyện. Đồng thời, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của huyện, từ đó tổng hợp báo cáo tới UBND tỉnh để cùng huyện tháo gỡ.

                                                                                       Thu Hằng

 

 

 

 


 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục