(HBĐT) - 5 tháng đầu năm, hoạt động sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá, đặc biệt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến.


 

Công ty TNHH Thấu kính R sản xuất trên 4 triệu linh kiện điện tử, tăng gần 1 triệu sản phẩm so với cùng kỳ 2018.

 

Giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt 14.838 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ, thực hiện 39,68% kế hoạch năm. Cụ thể, đối với nhóm sản xuất và phân phối điện, sản lượng điện sản xuất lũy kế 5 tháng đầu năm đạt 3.934,74 triệu kWh, tăng 1,95% so với cùng kỳ năm 2018, thực hiện 34,67% kế hoạch năm. Sản lượng điện thương phẩm đạt 362,67 triệu kWh, so với cùng kỳ tăng 10,11%; nhóm chế biến gồm may mặc, sản phẩm điện tử, gạch, ván MDF, xi măng, thức ăn chăn nuôi, kết cấu thép... trên đà tăng, nhất là nhóm hàng bia tăng mạnh do bước vào mùa hè, nắng nóng kéo dài. Tiêu biểu mặt hàng may mặc sản xuất đạt 25,463 triệu sản phẩm, xi măng đạt 736.000 tấn, kết cấu thép đạt 1.187 tấn, điện tử đạt 186,246 triệu sản phẩm... Nhóm khai thác khoáng sản nhìn chung giảm, trong đó, than giảm 13,69%, quặng giảm 6%, đá xây dựng giảm 0,46%.

Bùi Minh


Các tin khác


Nông dân huyện Mai Châu thoát nghèo nhờ vốn chính sách

Thông qua cầu nối là Hội Nông dân (HND) huyện, những năm qua, việc được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã giúp nhiều nông dân ở huyện Mai Châu có sinh kế ổn định, thoát nghèo bền vững, từng bước vươn lên thành hộ khá, giàu tại địa phương.

Huyện Lạc Sơn: Dư nợ tín dụng chính sách đạt hơn 630 tỷ đồng

Đến hết tháng 4/2024, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Lạc Sơn đạt 630,2 tỷ đồng, với gần 18 nghìn khách hàng còn dư nợ.

Trên 100 tỷ đồng cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn

Những năm qua, cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn theo Quyết định số 31/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là một trong những chương trình có nhu cầu vay vốn lớn.

Dệt may, da giày thích ứng với yêu cầu thị trường

Các doanh nghiệp dệp may, da giày nỗ lực đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất xanh, sản xuất thân thiện với môi trường của EU và Mỹ để đạt mục tiêu tăng trưởng.

Ưu tiên mục tiêu ổn định tỷ giá

Theo Ngân hàng Nhà nước, từ đầu năm đến nay, VND đã giảm giá 4,9% so với đồng USD là mức chấp nhận được trong bối cảnh hiện nay.

Xây dựng cơ sở, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh

Theo Cục Thú y, từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi cơ bản được kiểm soát khá tốt. Các bệnh dịch thông thường trên gia súc, gia cầm được phát hiện, xử lý kịp thời, đã có nhiều loại vaccine sản xuất trong nước để phòng những bệnh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục