(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) Chi nhánh Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Agribank Hòa Bình xây dựng hệ thống bảo hiểm kết hợp ngân hàng. Một trong những sản phẩm nổi bật của ABIC Hà Nội được đông đảo người dân, nhất là bà con nông dân khi tiếp cận với nguồn vốn từ Agribank Hoà Bình chính là gói bảo hiểm Bảo an tín dụng. Sản phẩm bảo hiểm này thực sự cần thiết, giúp hàng trăm gia đình đối phó với những rủi ro trong cuộc sống, giảm gánh nặng nợ nần và tránh bị xử lý tài sản trong trường hợp rủi ro xảy ra, đồng thời tạo sự yên tâm về tinh thần cho bà con nông dân.


Ngoài phát triển các sản phẩm bảo hiểm, Agribank Hòa Bình và ABIC Hà Nội phối hợp làm tốt công tác an sinh xã hội. Ảnh: Đại diện ABIC Hà Nội và Agribank Hoà Bình trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Yên Thủy.

Bảo an tín dụng là sản phẩm bảo hiểm cho người vay vốn tại Agribank, khi xảy ra tai nạn, ốm đau ảnh hưởng tính mạng người vay, ABIC thay người vay trả ngân hàng số tiền tương ứng với số tiền tham gia bảo hiểm, tối đa lên đến 300 triệu đồng.

Trung tuần tháng 6, đại diện ABIC Hà Nội, Agribank Hòa Bình đã chi trả khoảng 700 triệu đồng bảo hiểm cho 4 hộ có người thân vay vốn tại Agriabank Lạc Thuỷ nhưng không may qua đời. Hầu hết các gia đình trong diện được chi trả bảo hiểm đều là những hộ vay vốn phát triển sản xuất nông nghiệp hoặc gián tiếp phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện Lạc Thủy.

Cụ thể, ABIC Hà Nội đã chi trả gần 102 triệu đồng cho gia đình ông Đinh Văn Mạnh, xã Thanh Nông; 201 triệu đồng cho gia đình bà Vũ Thị Nga, thị trấn Chi Nê; gần 204 triệu đồng cho gia đình ông Ngô Văn Chính, xã An Bình và gần 206 triệu đồng cho gia đình ông Phan Tiến Hồng, xã Khoan Dụ.

Phát biểu tại buổi chi trả tiền bảo hiểm Bảo an tín dụng, đại diện các gia đình được nhận tiền bảo hiểm từ ABIC Hà Nội thực sự cảm kích về gói bảo hiểm tín dụng nhân văn và hiệu quả. Đây thực sự là dịch vụ tài chính "bảo hộ” đối với các khoản vay và là "cứu cánh” cho khách hàng vay vốn khi xảy ra rủi ro.

Bà Nguyễn Thị Mỹ, Trưởng phòng Dịch vụ maketing (Agribank Hoà Bình) cho hay: Tại mỗi chi nhánh, phòng giao dịch thuộc Agribank trên địa bàn tỉnh, khi nhận được thông tin khách hàng xảy ra sự kiện bảo hiểm, ABIC Hà Nội phối hợp với cán bộ Agribank Hoà Bình để hướng dẫn, đôn đốc khách hàng lập hồ sơ, thẩm định thiệt hại và thực hiện bồi thường nhanh, kịp thời quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Góp phần vơi đi những khó khăn, mất mát của những gia đình có người thân vay vốn tại Agribank Hoà Bình nhưng không may gặp rủi ro.

Theo thống kê, trong năm 2018, trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ có trên 4.000 khách hàng tham gia các sản phẩm bảo hiểm của ABIC, bao gồm: Bảo an tín dụng, bảo hiểm bảo an chủ thẻ, bảo hiểm xe máy, bảo hiểm tài sản kỹ thuật. Trong đó, có 3.741 khách hàng vay vốn tham gia sản phẩm Bảo an tín dụng. Hai năm trở lại đây, ABIC Hà Nội đã chi trả bồi thường bảo an tín dụng lên đến gần 2,4 tỷ đồng cho khách hàng tại Agribank Lạc Thủy.

Theo đại diện Agribank Hoà Bình, trên địa bàn toàn tỉnh, với dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn của đơn vị luôn duy trì ở mức 90 - 95%. Do đó, đa phần khách hàng sử dụng sản phẩm Bảo an tín dụng đều là những hộ dân khu vực nông thôn, chủ yếu vay vốn để phát triển nông nghiệp. Chính vì vậy, gói bảo hiểm Bảo an tín dụng thực sự rất có ý nghĩa trong chiến lược phát triển tam nông trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm nay, đã có hàng chục nghìn khách hàng, trong đó, đa phần khách hàng tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng của ABIC Hà Nội khi vay vốn tại hệ thống Agribank Hoà Bình. Năm 2018, Phòng Kinh doanh khu vực tỉnh Hòa Bình - ABIC Hà Nội đã chi trả trên 11,1 tỷ đồng cho các khách hàng. 6 tháng đầu năm nay, chi trả trên 6 tỷ đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng.

Ông Nguyễn Sinh Phương, Giám đốc ABIC Chi nhánh Hà Nội đánh giá cao sự hợp tác của cán bộ Agribank Hoà Bình trong công tác bán bảo hiểm ABIC thời gian qua. Đồng thời cho rằng, trong phát triển tam nông trên địa bàn tỉnh, Agriank Hoà Bình có vai trò chủ lực. Về phía ABIC Hà Nội luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, góp phần đảm bảo cho sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn ngày một bền vững. Mong rằng, thời gian tới, sự gắn kết của Agribank Hoà Bình với ABIC ngày một bền chặt. Qua đó, cung cấp thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm hữu ích, phát triển mở rộng thêm nhiều khách hàng là hộ nông dân vay vốn sản xuất, kinh doanh, phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng tam nông trên địa bàn tỉnh.

                                                                                          Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục