(HBĐT) - "Từ ngày 1/4/2020, BIDV tiếp tục giảm phí chuyển tiền online ngoài hệ thống (với mức giảm cao nhất lên tới hơn 70%) để khách hàng thân yêu có thể yên tâm giao dịch tại nhà phòng dịch Covid-19 mà không lo về phí”. Đây là tin nhắn mới nhất từ dịch vụ Smart Banking của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) gửi khách hàng đang sử dụng dịch vụ.


Ngành ngân hàng xác định các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm là đối tượng khách hàng ưu tiên được hưởng chính sách hỗ trợ tín dụng trong thời gian tới. Ảnh: Công ty TNHH Phú Thủy (TP Hòa Bình) nỗ lực hoạt động trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Theo đó, mức phí giao dịch online sẽ được BIDV điều chỉnh giảm, chỉ 2.000 đồng/giao dịch đối với mức chuyển tiền có giá trị đến 500 nghìn đồng, chỉ 5.000 đồng/giao dịch đối với mức chuyển tiền trên 500 nghìn – 2 triệu đồng. Mức điều chỉnh này được áp dụng bắt đầu từ ngày 1/4, cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ Smart Banking. 

Trước đó, với mong muốn đồng hành cùng khách hàng và chia sẻ khó khăn trong tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, BIDV đã công bố gói tín dụng ngắn hạn (quy mô 20.000 tỷ đồng và 100 triệu USD) hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, triển khai đến hết ngày 30/6/2020 hoặc đến khi hết quy mô gói; gói tín dụng quy mô 5.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng cá nhân có dư nợ vay phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, áp dụng đến hết ngày 30/4/2020 hoặc đến khi đạt quy mô gói.

Cũng như BIDV, hệ thống ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) đang chủ động, tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng trong tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các ngân hàng, TCTD tích cực nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của khách hàng đang vay vốn để thống kê kịp thời ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với khách hàng, đặc biệt là các ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất nhập khẩu… Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan truyền thông nhằm tuyên truyền, phổ biến về các giải pháp hỗ trợ khách hàng của ngành ngân hàng; phối hợp với chính quyền các cấp, sở, ban, ngành triển khai kịp thời, hiệu quả các giải pháp tín dụng phù hợp để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng từ đợt dịch nghiêm trọng này.

Đồng chí Ngô Quang Lợi, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh cho biết: NHNN đã chỉ đạo, hướng dẫn các TCTD kịp thời áp dụng biện pháp hỗ trợ đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê đến giữa tháng 3, các TCTD trên địa bàn tỉnh đã xác định có 166 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng dư nợ trên 552 tỷ đồng; trong đó, dư nợ ngắn hạn khoảng 190,5 tỷ đổng, dư nợ trung và dài hạn khoảng 361,9 tỷ đồng. Các lĩnh vực, ngành nghề bị thiệt hại tập trung nhiều vào vận tải, du lịch (113 khách hàng bị ảnh hưởng với tổng dư nợ trên 151 tỷ đồng); kinh doanh nhà hàng, ăn uống, karaoke và lưu trú (31 khách hàng với tổng dư nợ khoảng 61 tỷ đồng); kinh doanh thương mại, thể thao giải trí (7 khách hàng với tổng dư nợ trên 179 tỷ đồng)… Ngoài ra, các lĩnh vực buôn bán hàng nông sản, xuất nhập khẩu, bán lẻ hàng hóa, giáo dục… cũng bị ảnh hưởng bất lợi từ dịch Covid-19.  

Áp dụng các quy định mới nhất tại Thông tư số 01/2020/TT-NHNN, ngày 13/3/2020 của NHNN Việt Nam, các biện pháp hỗ trợ sẽ tiếp tục được triển khai quyết liệt và hiệu quả hơn trong thời gian tới, bao gồm cơ cấu lại thời hạn trả nợ phù hợp với tình hình thực tế của từng khách hàng, giảm lãi, phí, điều chỉnh kỳ hạn nợ, dự kiến cho vay mới… Bên cạnh các nỗ lực hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hệ thống ngân hàng tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tiền tệ, tín dụng và lãi suất. Bằng cách đó, ngành ngân hàng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, góp phần tích cực cùng với toàn tỉnh thực hiện "mục tiêu kép” phát triển KT-XH và phòng, chống dịch Covid-19.


 Khánh An

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục