(HBĐT) - Ngày 17/4, Sở GTVT ban hành Văn bản số 813/SGTVT-PCAT về việc sắp xếp, tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.


Theo đó, thực hiện các văn bản của Trung ương và của tỉnh, Sở GTVT triển khai một số nội dung:

- Sắp xếp lại hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt: Tiếp tục tạm dừng khai thác các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ tỉnh có hành trình đi đến và đi qua các tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch cao; các tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch và ngược lại cho đến khi có thông báo mới (danh sách các tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch cao, có nguy cơ gửi kèm). Tiếp tục tạm dừng khai thác tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt số 05: Bến xe Bình An - Bến xe Yên Nghĩa (TP Hà Nội) và ngược lại cho đến khi có thông báo mới. Tiếp tục tạm dừng khai thác tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt số tuyến xe buýt số 02: Hòa Bình - Hà Nam cho đến khi có thông báo mới. Các tuyến vận tải hành khách cố định, xe buýt còn lại được phép hoạt động nhưng chỉ hoạt động tối đa 50% tần suất theo phê duyệt bắt đầu từ 00h00’ ngày 18/4/2020 cho đến khi có thông báo mới.

- Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi: Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi chỉ hoạt động tối đa 50% số lượng xe của đơn vị bắt đầu từ 00h00’ ngày 18/4/2020 cho đến khi có thông báo mới.

- Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe du lịch, vận chuyển người nội bộ: Tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

- Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa: Tiếp tục tạm dừng hoạt động khai thác vận tải của các phương tiện vận tải hành khách đường thủy nội địa, các cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh (trừ bến khách ngang sông) cho đến khi có thông báo mới.

- Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách: Các phương tiện được phép hoạt động không chở quá 50% số chỗ theo thiết kế và không quá 20 người/chuyến, bố trí vị trí ngồi đan xen để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn và thực hiện khai báo y tế điện tử, quy trình phòng dịch trên phương tiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Khi vận chuyển hành khách, các xe cần được mở cửa sổ, cửa thông gió ở mức thông thoáng và đảm bảo an toàn vận hành để phòng ,chống dịch; không sử dụng điều hòa; bắt buộc đeo khẩu trang đối với người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ và hành khách; chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện phải vệ sinh phương tiện sạch sẽ, khử khuẩn trước và sau khi đón khách. Không vận chuyển hành khách từ tỉnh Hòa Bình đi đến và đi qua các tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch cao; các tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch và ngược lại. Các đơn vị kinh doanh vận tải khách có trách nhiệm đăng ký danh sách các phương tiện được phép hoạt động, phương án khai thác theo nội dung Công văn này về Sở GTVT (qua phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái; Thanh tra Sở; bến xe 2 đầu tuyến) trước khi thực hiện khai thác và cam kết chấp hành theo quy định.

- Các đơn vị quản lý bến xe khách trên địa bàn tỉnh: Chỉ đạo các bến xe khách trên địa bàn tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bến, tránh tập trung từ 20 người trở lên; Không tiếp nhận và thực hiện quy trình ra, vào bến đối với các phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh có điểm đầu, cuối tuyến hoặc có hành trình đi qua các tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch cao đến tỉnh và ngược lại, đồng thời thông báo cho lực lượng Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm theo quy định. Bố trí cán bộ, nhân viên tại nơi ra, vào bến xe thực hiện các biện pháp tuyên truyền, phòng chống dịch, đo thân nhiệt, hướng dẫn việc khai báo y tế điện tử đối với hành khách; không để hành khách tập trung tại phòng chờ xe quá 20 người, đảm bảo khoảng cách giữa hai người tối thiểu 2m. Giám sát việc thực hiện giảm tần suất hoạt động vận tải khách theo tuyến cố định; niêm yết nội dung Công văn này và danh sách các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh tạm dừng khai thác từ tỉnh đi đến bến xe các tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch cao; các tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch và các tuyến ngược lại tại trụ sở đơn vị nơi hành khách dễ quan sát. Bến trưởng bến xe khách Trung tâm Hòa Bình chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở nếu để xảy ra tình trạng các phương tiện có danh sách tạm dừng khai thác nhưng vẫn được thực hiện quy trình ra, vào bến; Giám đốc Bến xe khách Bình An chịu trách nhiệm trách nhiệm tổ chức thực hiện theo nội dung Công văn này, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tình trạng vi phạm thuộc phạm vi, chức năng quản lý của đơn vị. Đơn vị quản lý bến xe khách các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nếu để xảy ra tình trạng các phương tiện có danh sách tạm dừng khai thác nhưng vẫn cố tình vi phạm theo quy định.

- Giao Thanh tra Sở: Tiếp tục bố trí lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng khác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành việc tạm dừng khai thác tuyến theo quy định. Báo cáo kết quả vào 17h30’ hàng ngày về Sở (qua phòng Pháp chế - An toàn và số điện thoại đường dây nóng: 0966.085.547) để tổng hợp báo cáo Giám đốc Sở. Chánh Thanh tra Sở chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở nếu để xảy ra tình trạng các phương tiện có danh sách tạm dừng khai thác nhưng vẫn cố tình vi 4 phạm theo quy định mà không có biện pháp xử lý hoặc phối hợp xử lý; không thực hiện việc báo cáo hàng ngày về Sở.

- Giao phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái: Tiếp nhận đề nghị giảm tần suất hoặc tạm dừng khai thác của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh; danh sách các phương tiện đăng ký hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, giám sát việc thực hiện của các đơn vị. Bố trí cán bộ trực cập nhật dữ liệu từ hệ thống giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để theo dõi và đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng chỉ đạo về việc tạm dừng hoạt động vận tải. Rà soát danh các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ tỉnh Hòa Bình có hành trình đi đến và đi qua các tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch cao; các tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch và ngược lại, thực hiện việc kiểm soát theo quy định. Thống kê, tiếp thu và đánh giá những thiệt hại của đơn vị vận tải, bến xe; đề xuất những kiến nghị, giải pháp để tháo gỡ khó khăn nêu trên trình Giám đốc Sở báo cáo UBND tỉnh, Bộ GTVT tổng hợp trình Chính phủ, Quốc hội xem xét, giải quyết. Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở nếu để xảy ra tình trạng các phương tiện có danh sách tạm dừng khai thác nhưng vẫn cố tình vi phạm theo quy định mà không có biện pháp xử lý hoặc phối hợp xử lý.

DANH SÁCH

nhóm địa phương có nguy cơ cao và có nguy cơ dịch bệnh Covid-19

(Theo Thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ)

1. Nhóm có nguy cơ cao dịch bệnh Covid-19: gồm 12 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Binh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh.

2. Nhóm có nguy cơ dịch bệnh Covid-19: Gồm 16 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Cần Thơ, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Kiên Giang, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Hà Giang.

3. Nhóm có nguy cơ thấp dịch bệnh Covid-19: Gồm các tỉnh, thành phố còn lại.


 


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục