(HBĐT) - Nhằm nâng cao chất lượng tổ chức huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận, tham gia thực hiện một số tiêu chí về xây dựng NTM, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị chú trọng thực hiện các nội dung huấn luyện kết hợp với "dân vận khéo”, nhất là trong xây dựng các công trình NTM.

Theo đó, 6 tháng đầu năm nay đã hoàn thành 46,55% kế hoạch huấn luyện. Trong đó, đã huy động trên 1.000 ngày công của cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân; tu sửa 20 km đường giao thông nông thôn, làm mới được 100 m đường bê tông nông thôn; phát quang đường liên thôn, liên xã trên 85 km; nạo vét kênh mương trên 65 km... Trong quá trình chỉ đạo tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đã chú trọng nội dung chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở các cấp.


P.V

Các tin khác


Tuyên Quang đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa

5 năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung với hơn 7.557 ha cam sành, 8.588 ha chè, 4.565 ha lạc, 4.012 ha bưởi ... Tỉnh cũng huy động các nguồn lực để hỗ trợ giống, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn, triển khai các chính sách hỗ trợ nhằm nâng cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích, tăng thu nhập giúp người dân không chỉ giảm nghèo mà tiến tới làm giàu trên đồng đất quê hương.

Nền tảng cho doanh nghiệp Hòa Bình hội nhập

(HBĐT) - Để nâng cao năng lực hội nhập quốc tế, việc quan trọng nhất là doanh nghiệp (DN) cần phải thay đổi tâm thế, phát huy lợi thế địa phương để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu trong nước và thế giới. Xác định rõ điều này, trong những năm qua, tỉnh đã có sự quan tâm nhất định để "chăm sóc sức khỏe” cho DN trên địa bàn, khơi dậy, duy trì tốt phong trào thi đua "DN Việt Nam hội nhập và phát triển”.

Agribank Kim Bôi: Ngân hàng chủ lực cho phát triển nông nghiệp nông thôn trên địa bàn

(HBĐT) - Trong những năm qua, từ nguồn vốn của Agribank Chi nhánh Kim Bôi đã giúp nhiều hộ dân có điều kiện phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Agribank Kim Bôi dần trở thành ngân hàng quen thuộc với nhiều nông dân, là người bạn đồng hành cùng nông dân huyện trong quá trình giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Quyết tâm cao nhất thực hiện mục tiêu thu ngân sách Nhà nước

(HBĐT) - Sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thông qua Nghị quyết số 05-NQ/ĐH, ngày 16/9/2015, trong đó có chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước (NSNN) giai đoạn 2015 - 2020 tăng bình quân 17%/năm, BTV Tỉnh uỷ đã ban hành Chỉ thị số 04-CT/TU, ngày 20/11/2015 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý thu NSNN trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Trên cơ sở đó, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành các nghị quyết, quyết định, kế hoạch nhằm tăng nguồn thu cho NSNN.

Nhựa Tiền Phong - 60 năm vững bước tiên phong

Cách đây 60 năm, ngày 19-5-1960, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 70 của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong - Nhà máy sản xuất gia công nhựa đầu tiên của Việt Nam được cắt băng khánh thành. Cái tên "Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong” đã mang đầy đủ ý nghĩa lịch sử giữa phong trào thi đua "kế hoạch nhỏ” của các em thiếu niên nhi đồng miền bắc với chủ trương của Nhà nước có một nhà máy chuyên sản xuất vật dụng đồ chơi bằng nhựa cho trẻ em. Những món đồ chơi đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam đánh dấu sự khai sinh và phát triển của ngành Nhựa Việt Nam lớn mạnh qua bao thăng trầm lịch sử.

Mầm xanh ở Lau Bai

(HBĐT) - Thăm khu tái định cư (TĐC) xóm Lau Bai, xã Vầy Nưa (Đà Bắc) cảm nhận được sự thay da đổi thịt nơi đây sau trận lũ lịch sử xảy ra hồi tháng 10/2017. Với sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, hệ thống hạ tầng thiết yếu cơ bản được đầu tư, đáp ứng nhu cầu dân sinh, đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt, thu nhập nâng lên. Qua đó, góp phần xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy phát triển KT-XH. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục